Ông chủ đội bóng Hy Lạp mang súng xuống sân nói chuyện với trọng tài
Thanh Huyền 03/13/2018 09:30 AM
Hình ảnh bóng đá Hy Lạp tiếp tục xuống cấp trầm trọng sau vụ Chủ tịch câu lạc bộ (CLB) PAOK Thessaloniki thuộc giải hàng đầu nước này mang theo khẩu súng lao vào sân đe dọa trọng tài vì từ chối một bàn thắng của đội nhà.

Sự việc xảy ra trong trận đấu giữa PAOK và AEK ở giải vô địch Hy Lạp. Fernando Varela khiến các cổ động viên chủ nhà vỡ òa trong sung sướng khi đưa bóng vào lưới AEK ở những phút cuối hiệp hai. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng Varela bị thổi phạt việt vị.

Chủ tịch PAOK Ivan Savvidis giắt súng ở lưng quần khi vào sân.
Ảnh: Reuters

Quyết định trên của trọng tài khiến cổ động viên PAOK giận dữ. Ngay lập tức, một số cổ động viên và Chủ tịch PAOK Ivan Savvidis lập tức lao vào sân, với khẩu súng giắt ở thắt lưng rồi hét to vào mặt trọng tài.

Dù vụ lộn xộn xảy ra khi trận đấu chưa kết thúc, Kominis và các cộng sự phải nhanh chóng rời khỏi sân để tránh nguy cơ bạo lực, và hai đội không thể thi đấu tiếp. Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Một số tờ báo Hy Lạp cho rằng bàn thắng có thể được công nhận nhưng phải chờ báo cáo trận đấu từ trọng tài.

Chủ tịch PAOK Ivan Savvidis (giữa) xuống sân gây hấn với trọng tài sau khi đội nhà bị từ chối 1 bàn thắng.
Ảnh: AFP

Theo Daily Mail, huấn luyện viên Manolo Jimenez của CLB AEK Athens cho biết đã nhìn thấy ông Savvidis giắt theo súng ở thắt lưng và nghe thấy doanh nhân kiêm chính trị gia này lớn tiếng đe dọa trọng tài. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói với Hãng thông tấn Cadena SER rằng: “Chúng tôi không hề biết ông ta (Savvidis) mang theo khẩu súng ngắn đến sân xem bóng đá. Nhưng có thể thấy được ông ta đưa tay về phía thắt lưng nơi ông ta có dắt một khẩu súng”. Ông Jimenez kể tiếp: “Ông ta (Savvidis) đe dọa trọng tài ngay trước mặt tôi. Theo người phiên dịch của tôi, ông ta đã nói với người điều khiển trận đấu rằng: 'Mày hết cửa làm trọng tài rồi'. Tôi choáng váng. Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra. Đó là dạng hành xử chỉ có thấy trong phim của Clint Eastwood”.

Tuần trước, cũng tại khuôn khổ giải đấu trên, CLB PAOK cũng dính đến một vụ hỗn loạn trong trận gặp kình địch Olympiakos trên sân nhà. Trận đấu này buộc phải hủy sau khi cổ động viên chủ nhà ném giấy vệ sinh và vật cứng xuống sân, trong đó một cuộn giấy bay trung mặt của huấn luyện viên Oscar Garcia (Olympiakos). Sự cố khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải nhập viện điều trị.

Author: Thanh Huyền

News day