Olympic Việt Nam dừng bước tại bán kết ASIAD 2018 sau trận thua 1-3 trước Olympic Hàn Quốc
CTV Thanh Trúc 08/29/2018 01:00 PM
Thầy trò HLV (huấn luyện viên) Park Hang-seo đã thi đấu đầy nỗ lực và cố gắng trước đối thủ "nặng kí" là Olympic Hàn Quốc tại vòng bán kết. Sự vượt trội về đẳng cấp và kinh nghiệm đã đưa các chân sút xứ kim chi bước vào trận đấu chung kết sau khi thắng Olympic Việt Nam với tỉ số 3-1.

Ngay những phút đầu tiên của hiệp 1, cả hai đội đều nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi nhưng Olympic Hàn Quốc vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn và chơi tấn công hiệu quả hơn. Sau gần 30 phút thi đấu, các chân sút mang áo số 7 và số 16 bên phía Hàn Quốc đã tung ra hai cú sút chính xác vào góc phải khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Hai pha ghi bàn cho thấy đẳng cấp của một đội bóng đến với ASIAD năm nay cùng tham vọng rất lớn và siêu sao của họ (Son Heung-min) đang thi đấu với tinh thần quyết chiến cao nhất có thể để sự nghiệp không bị gián đoạn vì nghĩa vụ quân sự nếu Hàn Quốc làm nên chuyện tại ASIAD 2018.

Lee Seung-woo (số 17) vui mừng sau khi ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.
Ảnh: VnExpress

Olympic Việt Nam đã thi đấu rất tập trung và đầy cố gắng. Mặc dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng các chân sút áo đỏ vẫn thi đấu rất nhiệt huyết và xông xáo. Về phía Hàn Quốc, hàng phòng ngự của họ đã thi đấu tốt hơn so với trận gặp Uzbekistan nên đã khiến cho Olympic Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công và tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 31, Văn Quyết vào sân thay cho Đức Huy để giúp cho lối chơi của Olympic Việt Nam đa dạng hơn. Kết thúc hiệp 2, các chân sút của xứ sở kim chi dẫn trước 2-0.

Olympic Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực. 
Ảnh: VnExpress

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Park Hang-seo đưa Minh Vương vào sân thay cho Xuân Trường ở phút thứ 46 và Công Phượng vào sân thay cho Anh Đức ở phút thứ 76. Mặc dù đã dẫn trước hai bàn nhưng Olympic Hàn Quốc vẫn tiếp tục với lối chơi tấn công đầy hiệu quả. Phút 54, cầu thủ số 17 tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2 cho cá nhân anh sau pha băng xuống dứt điểm nhanh, chính xác. Các chân sút áo trắng tỏ ra rất hiểu ý nhau trong những pha phối hợp tấn công.

30 phút cuối cùng của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam dâng cao đội hình, thi đấu với tinh thần không còn gì để mất và những pha phối hợp tấn công cũng bắt đầu nhuần nhuyễn hơn. Phút 69, Minh Vương có pha sút phạt đẳng cấp ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn đội bạn. Người đem về quả đá phạt cho Olympic Việt Nam là đội trưởng Văn Quyết khi anh bị cầu thủ đội bạn phạm lỗi.

Niềm hạnh phúc của Minh Vương và các chân sút áo đỏ sau pha sút phạt thành công.
Ảnh: VnExpress 

Olympic Hàn Quốc đã có một trận đấu tuyệt vời để ghi tên mình vào chung kết. Về phía Olympic Việt Nam, thua trận không có nghĩa là chấm hết. Trước một Hàn Quốc có ngôi sao sáng đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh và một Hàn Quốc với những cái tên đã góp mặt ở World Cup vừa qua, thậm chí là đánh bại Đức 2-0 thì để thua họ không phải là một điều gì đó quá tệ hại. Các chân sút áo đỏ đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, ngay cả khi bị dẫn 3-0 thì Minh Vương vẫn bình tĩnh trước quả đá phạt để đem về cho Việt Nam ít nhất một bàn thắng.

Olympic Việt Nam sẽ còn một trận đấu sắp tới để tranh huy chương đồng. HLV Park Hang-seo và các học trò đã viết nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam khi Việt Nam trở thành 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất châu lục. Hy vọng với thành tích này, các chân sút Việt Nam sẽ tự tin hơn và đem về tấm huy chương đồng môn bóng đá nam dành tặng cho các cổ động viên nước nhà. 

Author: CTV Thanh Trúc

News day