Niềm tin của Jose Mourinho đối với phong độ và thể lực của Alexis Sanchez
CTV Hồng Nhung 09/04/2018 01:00 PM
HLV Jose Mourinho tin rằng Alexis Sanchez sẽ lấy lại được phong độ và thể lực như trước kia khi chơi dưới màu áo Arsenal để thi đấu cho Manchester United. Đồng thời ông cũng khẳng định sẽ không có ý định bỏ qua các trận giao hữu sắp tới ở quê hương Chile.

Quản lý người Chile Reinaldo Rueda tuyên bố rằng trong tuần này MU đã rút khỏi các trận đấu tại châu Á với Nhật Bản và Hàn Quốc, theo lời khuyên đặc biệt của các nhân viên y tế ở Old Trafford.

Việc Sanchez gặp chấn thương đã loại trừ anh ra khỏi trận đấu thất bại đáng thất vọng của MU tại Brighton cách đây 2 tuần.

Anh chỉ đủ khỏe để xuất hiện trên băng ghế dự bị của đội khách trong trận thua 3-0, thậm chí còn kém tinh thần hơn trước Tottenham vào thứ Hai khi United "sa đà" vào 1 cuộc khủng hoảng.

phan ung cua Sanchez khi thua tran
Phản ứng của Sanchez sau trận thua Tottenham.
Nguồn ảnh: Sky Sports

Mourinho đã chấp thuận quyết định không đi Chile của Sanchez, mặc dù quản lý của United phủ nhận lời tuyên bố của Rueda rằng câu lạc bộ đã buộc anh phải làm như vậy.

"Tôi không hề yêu cầu các cầu thủ phải ở nhà", Mourinho nói.

"Tôi không bao giờ liên lạc với các đội tuyển quốc gia để khiến các cầu thủ không được đi thi đấu. Bởi vì đây là 1 điều thuộc phạm trù cá nhân giữa cầu thủ và người quản lý. Đồng thời với chấn thương của mình, Sanchez cảm thấy thực sự cần phải có 2 tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại sân. Sanchez vẫn có thể thi đấu với Burnley nhưng anh ấy nhận thấy phải mất ít nhất 2 tuần để có được thể lực tốt cho bất kì 1 trận đấu nào. Và bởi vì đó là những trận giao hữu ở châu Á nên họ đã đưa ra quyết định vì lợi ích của Sanchez và cũng là vì lợi ích của chúng tôi, anh ấy không nên đi".

guong mat cua  Mourinho  khi cau thu choi duoi phong do
Gương mặt của Mourinho khi các cầu thủ chơi dưới phong độ.
Nguồn ảnh: Sky Sports

Khi Sanchez quyết định đầu quân cho Quỷ đỏ vào tháng 1, MU đã đánh bại sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ hàng xóm Manchester City bằng việc đề nghị cho chàng cầu thủ 1 mức lương hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League.

Tuy nhiên, Sanchez cho đến nay vẫn chưa thể đem đến những “ánh hào quang” như đã từng thể hiện ở câu lạc bộ Arsenal.

Cầu thủ 29 tuổi này chỉ ghi được 3 bàn trong 20 lần ra sân cho Mourinho, tuy vậy vị HLV vẫn tin rằng anh sẽ trở lại và thể hiện hết khả năng thực sự của mình.

"Tôi hy vọng như vậy. Tôi hy vọng chúng ta có thể nhìn thấy điều đó", Mourinho nói. "Anh ấy đã có 1 sự chuẩn bị tốt trước mùa giải, và cũng đã có 1 khởi đầu tốt cho những trận đấu sắp tới. Nhưng sau đó vì gặp phải 1 chấn thương nhỏ nên anh ấy mới phải rời sân. Với trận gặp Tottenham, anh ấy đã đến chỉ 1 ngày trước trận đấu, và kết quả là 2-0. Hãy theo dõi những bước đi của anh ấy ngay từ bây giờ. Sanchez đã cam kết, tập trung và làm việc chăm chỉ. Tôi tin cậu ấy sẽ cải thiện".

Mourinho van dat ky vong vao Sanchez
Mourinho vẫn đặt rất nhiều kì vọng vào Sanchez trong thời gian sắp tới
Nguồn ảnh: Sky Sports

Mourinho đã từng dự đoán Quỷ Đỏ sẽ phải trải qua 1 mùa giải "khó khăn" khi ông không còn được ủng hộ nhiều như trước trong thị trường chuyển nhượng.

Giờ đây, ông cảm thấy người ta đã phản ứng thái quá trước 2 thất bại của câu lạc bộ. "Tôi nói đội bóng sẽ trải qua giai đoạn khó khăn là vào mùa hè trước khi các trận đấu bắt đầu chứ không phải khó khăn ở giai đoạn bây giờ. 2 thất bại là 2 thất bại. Chúng tôi vẫn còn tận 35 trận đấu cơ mà".

Một tuần tồi tệ của United đã kết thúc với 1 trận hòa khó khăn ở Champions League cùng với Juventus, Valencia và Young Boys.

Tuy nhiên, chuyến thăm của Juve tới Manchester vào ngày 23 tháng 10 sẽ đảm bảo một sự trở lại đầy cảm xúc của Cristiano Ronaldo đối với Old Trafford.

Mourinho đã từng là ông chủ của Real Madrid khi Ronaldo ghi bàn thắng cho những gã khổng lồ Tây Ban Nha vào năm 2012 và giờ đây anh hoàn toàn tự tin rằng mình sẽ được hưởng những sự tiếp đón dành cho 1 anh hùng.

"Tôi nghĩ Ronaldo sẽ thích điều này", Mourinho nói. "Cậu ấy sẽ rất vui khi trở lại với khoảng thời gian trước ở Real Madrid.

Và cậu ấy trở lại để thi đấu như khi đá cho Real Madrid. Nhưng dù gì thì tôi nghĩ cậu ấy cũng sẽ rất vui khi đến".

Author: CTV Hồng Nhung

News day