Những món ngon của Quốc đảo New Zealand
CTV Vũ Thạch 03/06/2018 04:00 PM
Là quốc gia được đại dương xanh thẳm bao bọc, cùng với đó là vẻ đẹp của tự nhiên ban tặng, New Zealand từ rất sớm đã được du khách chú ý đến. Ngoài ra, quốc gia này còn sở hữu cho mình một nền văn hoá ẩm thực riêng biệt, độc đáo và hấp dẫn.

1. Hàu Bluff

Là quốc gia có đường bờ biển dài đến 14.000km thì chắc chắn hải sản của New Zealand sẽ cực kỳ phong phú. Tuy nhiên, hàu luôn là sự chọn lựa hàng đầu của người dân địa phương cũng như du khách quốc tế. Loại hàu được lựa chọn nhiều nhất và có giá trị dinh dưỡng cao là hàu Bluff. Hàu Bluff thường sinh trưởng và phát triển ở eo biển Foveaux Strait của New Zealand. Điều quan trọng nhất là món hàu được các đầu bếp chế biến hoàn toàn khác biệt với các quốc gia khác, có lẽ vì lí do đó mà món ăn này luôn được du khách ưa chuộng khi đến quốc đảo.

Ảnh: buonbantructuyen.com

2. Cá trắng nhỏ

Cá trắng nhỏ là loài hải sản mà người dân New Zealand tự hào nhất. Đây là loài hải sản chỉ sinh sống vào mùa xuân, lúc này, các ngư dân sẽ dùng lưới để bắt chúng khi chúng đi theo từng đàn để kiếm ăn. Cá trắng nhỏ có thịt ngọt, xương rất mềm và giòn, do đó, các món ăn được chế biến từ nguyên liệu này sẽ rất hấp dẫn người thưởng thức. Món ăn đặc trưng của loại hải sản này là chiên giòn, ăn cùng với tương ớt, nhâm nhi với một ly rượu vang đỏ sẽ khiến món ăn thêm tròn vị.

Ảnh: tiepthitieudung.com

3. Thịt cừu nướng

Thịt cừu là món ăn tiêu biểu của nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng món thịt cừu nướng của quốc đảo New Zealand sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên bởi mùi vị của món ăn rất độc đáo và khác biệt. Thịt cừu được các đầu bếp nơi đây chế biến một cách rất tỉ mỉ, cộng với việc lựa chọn các nguyên liệu khác để kết hợp lại tạo nên một món thịt nướng rất ngọt, mọng nước và thấm gia vị đến từng thớ thịt. Món ăn này chắc chắn sẽ chinh phục được cả những thực khách khó tính.

Ảnh: tourdulichnewzealand.com

4. Bánh Pavlova

Bánh Pavlova là món bánh truyền thống của đất nước New Zealand. Món bánh này được chế biến hoàn toàn bằng lòng trắng của trứng cùng với đường, hỗn hợp trên sẽ được đánh bông lên cho đến khi trắng tinh và mịn. Khi bánh được nướng chín sẽ có lớp vỏ bên ngoài rất giòn và xốp. Nhân của bánh được làm từ mashmallow mềm, bên ngoài sẽ được phủ lớp kem cùng với trái cây cực kì hấp dẫn.

Ảnh: intertour.vn

5. ANZAC Biscuit

ANZAC Biscuit là loại bánh quy được tạo ra vào thế chiến thứ II, đây là loại bánh được sản xuất nhằm cứu đói các binh sĩ tham gia chiến đấu, nhưng ngày nay nó lại trở thành món ăn hấp dẫn và được ưa chuộng ở New Zealand. Món ăn này được chế biến từ hỗn hợp bột mì, bột yến mạch, si rô, dừa nạo, và được nướng chín tạo thành món bánh độc đáo có tên ANZAC Biscuit.

Ảnh: amthuc5chau.com

6. Bánh kem mứt socola 

Đây là một trong những món ăn tráng miệng hàng đầu của các nhà hàng sang trọng ở New Zealand, món bánh kem này dường như chiếm được cảm tình của đa số người dân bản địa cũng như thực khách quốc tế. Bánh kem mứt socola được tạo nên từ nước cốt cam, caramen và socola, tạo nên một món bánh hấp dẫn, chinh phục được người thưởng thức.

Ảnh: 10dieuhay.com

7. Kiwi

Kiwi là loại quả có ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng kiwi ở New Zealand rất to, tròn và vị ngọt rất thanh. Loại quả này thông thường sẽ có lớp vỏ màu nâu cùng với rất nhiều lông tơ mịn bao bọc bên ngoài, bên trong thường sẽ có lớp thịt màu xanh lá cây. Tuy nhiên, điều đặc biệt của kiwi ở New Zealand là lớp thịt bên trong sẽ có màu vàng, có vị chua, ngọt, hoà quyện rất độc đáo.

Ảnh: kleverfruits.com.vn

Đây là loại trái cây ngon nhất cho mùa hè. Kiwi được cho rằng là loại trái cây ngon nhất ở New Zealand.

Author: CTV Vũ Thạch

News day