Những lo lắng của Jose Mourinho về phong độ của Manchester United
CTV Hồng Nhung 07/28/2018 09:30 AM
Dù cộng đồng fan hâm mộ đang đặt rất nhiều kì vọng vào sự thể hiện của các cầu thủ, song bản thân huấn luyện viên trưởng Manchester United lại bày tỏ khá nhiều lo ngại về phong độ trong thời gian tới của đội bóng mà ông đang dẫn dắt.

Vinacircle tin thể thao - Đứng trước mùa giải quyết định với tư cách là huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Manchester United, Jose Mourinho không ngần ngại chia sẻ công khai những lo ngại, những khó chịu về các cầu thủ của mình. Chia sẻ trước báo giới về giải đấu mùa hè của câu lạc bộ, ông cho rằng: “Trước mùa giải, mọi thứ đã thực sự tệ lắm rồi!”

Khuôn mặt chán nản và thất vọng của Mourinho khi phát biểu trước báo giới.
Ảnh: 24h

Mourinho phàn nàn và khó chịu ngay từ ngày mở đầu của mùa giải Premier Leugue. Ông kích động vì sự chuẩn bị không được duy trì đều đặn. “Tôi rất lo lắng. Tôi phải lo chứ. Tôi lo vì chúng tôi chẳng tập luyện gì rồi sau đó lại tham gia ngay Premier Leuage mà không có nhiều cầu thủ”, vị huấn luyện viên này cho hay.

Sự vắng mặt của hai chân sút chủ chốt của đội bóng là Paul PogbaRomelu Lukaku do bận tham gia World Cup đến tận bán kết, cộng với trận hòa không bàn thắng của Quỷ Đỏ với San Jose Earthquakes tại California khiến Mourinho phải thốt lên rằng: “Đây không phải là một đội bóng. Đây chỉ là một nhóm cầu thủ đến từ các đội khác nhau tập trung lại mà thôi!”

Trước mắt, vị huấn luyện viên 55 tuổi này đang lo ngại về tình hình không mấy khả quan tại hai trận đấu đầu tiên của mùa giải Premier Leauge với Leicester và Brighton. Ngoài ra, Mourinho cho biết khó khăn còn xuất hiện ở cả giai đoạn về sau này khi ông từ chối thảo luận về những danh hiệu trong tương lai của đội bóng.

Jose Mourinho lo ngại về phong độ cầu thủ M.U hiện tại.
Ảnh: Goal

Những lo lắng này không phải là không có căn cứ khi Quỷ Đỏ đang thể hiện một phong độ khác xa so với mong đợi. Trước đây khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho chỉ cần một mùa giải là có thể đánh giá được điều gì là cần thiết trước khi giải quyết các vấn đề nhờ vào Cesc Fabregas và Diego Costa.

Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi khi các đội bóng khác đang ngày càng đầu tư nhiều hơn về thể lực và lối chơi. “Tồn tại một khoảng trống rất lớn giữa thực lực và kì vọng mà chúng ta tạo ra cho đội bóng. Khoảng trống này là thách thức khó khăn nhất hiện nay”, trích lời Mourinho vào tháng 3/2017. Nỗi lo sợ lớn nhất đối với Manchester United ở thời điểm này chính là khoảng trống kia không những không khép lại mà còn có xu hướng ngày càng khơi rộng ra hơn.

Author: CTV Hồng Nhung

News day