Những khoảnh khắc tuyển Bỉ chật vật đánh bại tinh thần Samurai
CTV Nam Nam 07/03/2018 09:30 AM
Ở vòng 16 đội, Nhật Bản chơi xuất thần và có thời điểm vươn lên dẫn trước 2-0. Tuy vậy đến phút bù giờ cuối cùng, đội tuyển Bỉ đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Trận đấu ở vòng knock-out đầu tiên giữa Bỉ và Nhật Bản đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính một cách khó tin. Những tưởng đội tuyển Bỉ sẽ có 1 trận đấu dễ dàng trước đại diện châu Á thì trái lại, họ đã suýt thua và chỉ có thể chật vật giành chiến thắng trước tinh thần Samurai vào đúng phút bù giờ cuối cùng.

Nhật Bản và Bỉ đã ra sân với đội hình mạnh nhất.
Ảnh: Livescore

Bước vào trận đấu, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất sau khi cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu cuối vòng bảng. Sở hữu nhiều ngôi sao tấn công cùng 3 trung vệ chất lượng Vertonghen, Kompany và Alderweireld, HLV Roberto Martinez đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-4-3 cho tuyển Bỉ. Chiều hướng ngược lại, Nhật Bản tung Kagawa và Inui từ đầu với ý định chơi sòng phẳng với đội bóng đến từ Châu Âu.

Sau hiệp 1 hai đội chấp nhận tỷ số 0-0 khi tuyển Bỉ không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới Kawashima thì đến phút 52, các Samurai áo xanh bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ công của Inui và Haraguchi. Thức tỉnh sau hai bàn thua, với những thay đổi về nhân sự và lối chơi, tuyển Bỉ chật vật giành chiến thắng đầy vất vả ở những giây phút cuối cùng của trận đấu.

Phút 48, Vertonghen lúng túng đỡ hụt bóng tạo điều kiện cho Genki Haraguchi thoát xuống ghi bàn mở tỉ số trận đấu.
Ảnh: Balls.com
Chỉ 4 phút sau, Inui xuất sắc đánh bại thủ thành Courtois bằng cú sút xa tuyệt đẹp.
Ảnh: Getty Images
Ngỡ tưởng "Samurai xanh" sẽ làm lên điều kì diệu...
Ảnh: Bongda.com.vn
Lần lượt hậu vệ Vertonghen có pha đánh đầu chéo góc kỹ thuật rút ngắn tỷ số xuống 1-2.
Ảnh: 24h.com.vn
Bỉ chuyển từ phối hợp nhóm sang tập trung tạt cánh đánh đầu và phút 74, Fellaini đánh đầu cận thành gỡ hoàn 2-2.
Ảnh: Bongda.com.vn
Phút 90+4, từ quả phạt góc hỏng của Nhật Bản, Chadli kết thúc giấc mơ của Nhật Bản.
Ảnh: Bongda.com.vn
Hai hình ảnh trái ngược nhau khi kết thúc trận cầu kịch tính.
Ảnh: Bongda.com.vn
HLV Nishino Akira buồn bã ra an ủi các học trò của mình.
Ảnh: Bongda.com.vn
Các cầu thủ Nhật Bản rất thất vọng khi bị đối thủ lội ngược dòng. Có lẽ, đây là giải đấu cuối cùng của những Nagatomo (số 5), Okazaki và Takashi Inui (số 15).
Ảnh: Bongda.com.vn
Các cầu thủ Nhật Bản xứng đáng được tuyên dương nhờ thể hiện tinh thần Samurai bất khuất và chỉ phải dừng bước trước đối thủ quá mạnh.
Ảnh: Bongda.com.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Nam Nam

News day