Những địa điểm tuyệt đẹp nhất định phải tham quan khi đến Hàn Quốc
CTV Anh Trần (dịch) 09/02/2018 06:00 PM
Hàn Quốc trở nên nổi tiếng và gần gũi với mọi người thông qua phim ảnh, âm nhạc cũng như nền văn hóa rất đặc sắc. Dưới đây là một vài địa điểm được đánh giá cao về mỹ quan mà bạn nhất định phải tham quan nếu đã đặt chân đến xứ sở kim chi.

Đỉnh núi Seongsan

Đỉnh núi Seongsan
Ảnh: thousandwonders.net

Sự phun trào xảy ra vào 5.000 năm trước đã hình thành nên ngọn núi lửa tuyệt đẹp trên đảo Jeju. Seongsan được UNESCO công nhận là di sản thế giới bởi nơi đây chứa đựng một số lượng lớn các loài thực vật quý hiếm. Tuy nhiên, quang cảnh mặt trời mọc mới chính là điểm thu hút nhất tại đây. Du khách sẽ mất khoảng 30 phút để leo lên đỉnh từ bên sườn núi phía tây bởi những vị trí khác đều rất dốc.

Làng Darangee

làng Darangee
Ảnh: flickr.com

Darangee là một ngôi làng nhỏ được bảo tồn rất kỹ tại điểm cực nam thuộc phía Tây Namhaegun. Nó tạo nên một cảnh quan rất khác lạ với vô số các đồng ruộng nhỏ nằm trên một dốc núi đứng và hoàn toàn tách rời với biển cả.

Cầu Gwang-An

Cầu Gwang-An
Ảnh: thousandwonders.net

Gwang-An là cây cầu hai tầng kết nối Suyeong-gu và Haeundae-gu của thành phố Busan lại với nhau. Nếu đã đến đây, du khách hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi non, biển cả, những ngọn đồi và cả những ánh đèn rực rỡ của thành phố lúc về đêm. Một điểm đáng lưu ý là cây cầu này không dành cho người đi bộ. Tuy nhiên, du khách hoàn toàn có thể thưởng thức vẻ đẹp của nó từ xa nhờ vào hệ thống phát sáng hiện đại cho phép cây cầu có thể phát ra hơn 100.000 màu sắc sặc sỡ.

Trang trại muối Jeungdo

Trang trại muối Jeungdo
Ảnh: cnn.com

Đảo Jeungdo là nơi nổi tiếng với nguồn nước biển sạch, mặt biển êm dịu và trang trại muối. Đặc biệt, nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp của nó mà còn có cả những bãi bùn - nơi du khách có thể tự mình trải nghiệm các hoạt động cũng như quan sát đời sống sinh hoạt miền biển cả.

Đền Haeinsa, Hapcheon

Đền Haeinsa
Ảnh: tripadvisor.com.sg

Đền Haeinsa là nơi cất giữ bộ Cao Ly đại tang kinh (Tripitake Koreana) lâu đời nhất mà vẫn còn nguyên vẹn của thế giới. Bộ kinh này được gìn giữ một cách cẩn thận trong suốt 1.200 năm qua, đó cũng đồng thời là số tuổi của ngôi đền tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, bức tượng Phật bằng gỗ lâu đời nhất tại Hàn Quốc cũng được đặt tại ngôi đền này và Janggyeong Panjeon - nơi cất giữ bộ kinh Phật, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Theo CNN

Author: CTV Anh Trần (dịch)

News day