Nguồn gốc "chuyện tình" bít tất và sandal
Toong 02/26/2017 09:30 PM
Sự kết hợp độc đáo này hẳn không còn xa lạ đối với những tín đồ thời trang hiện nay. Dù cho sự kết hợp có phần kì quặc và không được phổ biến rộng rãi, nhưng nó vẫn có sức hấp dẫn khó cưỡng và mang lại hơi thở mới lạ đến với thế giới thời trang xa hoa, kiểu cách. Tuy nhiên, ít ai biết rằng combo ấy đã xuất hiện từ thời rất xa xưa.

1. Những đôi tất có niên sử lâu đời

Theo các nhà sử học, những đôi tất đầu tiên trên Thế giới được tạo ra bởi người Ai Cập trong khoảng thời gian giữa những năm 250 trước công nguyên và 420 trước công nguyên. Chúng được kết hợp với những đôi giày sandal, và đặc biệt chỉ có 2 ngón để vừa vặn với cả 5 ngón chân. Đôi tất màu cam dưới đây có tuổi đời khoảng 1 600 năm, được tìm thấy ở thành phố Oxyrhynchus cổ đại, được dệt bằng công nghệ dệt kim naalbinding, chỉ dùng một cây kim để tạo thành các vòng sợi. Chúng ra đời trước khi kĩ thật đan máy hay thậm chí là đan thủ công xuất hiện. Hiện nay những đôi tất này vẫn được trưng bày tại Bảo tàng Victoria và Albert, Luân Đôn. 

Đôi tất "chẻ đôi" có lịch sử ra đời từ trước Công nguyên.
Ảnh: omgfacts.com

2. Sự kết hợp độc đáo

Thực tế, trong các cuộc khai quật  tại Anh gần đây, người ta cho rằng người Roman thường kết hợp những đôi tất này với sandal. Một cuộc khai quật khảo cổ năm 2010 cho biết, một dấu tích móng khoảng 2000 năm tuổi được tìm thấy ngay trong đôi sandal của người Roman, và có dấu hiệu vải vóc trên đó. Điều này cho thấy người cổ đại đã từng kết hợp tất khi đeo giày sandal. 

Không chỉ người Hy Lạp và Roman chuộng những đôi tất "chẻ đôi", giới trẻ ngày nay cũng rất yêu thích sự kết hợp giữa bít tất và sandal. Rõ ràng, combo thời trang này đã trở thành một trào lưu cho thời trang nam giới, nữ giới và thậm chí những người trung niên. Nó được coi là một trào lưu mạnh mẽ nhưng âm ỉ tồn tại và dành riêng cho những tín đồ thời trang ưa phá cách.

Sự kết hợp độc đáo này mang lại luồng gió mới cho thế giới thời trang năng động ngày nay.
Ảnh: songkhoe.vn

 

Author: Toong

News day