Người cao nhất và thấp nhất thế giới hội ngộ tại Ai Cập
CTV HIền 01/30/2018 10:30 AM
Người đàn ông cao nhất thế giới Sultan Kosen và người phụ nữ thấp nhất thế giới Jyoti Amge vừa có cuộc gặp gỡ thú vị tại Ai Cập theo lời mời của Trung tâm xúc tiến du lịch nước này.

Với chiều cao 2,51m, Sultan Kosen, 35 tuổi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ hiện là người đàn ông còn sống cao nhất thế giới. Ngược lại, Jyoti Amge, 25 tuổi, người Ấn Độ được công nhận là người phụ nữ thấp nhất thế giới khi sở hữu chiều cao 62,7cm. Cả hai đều đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới công nhận.

Sultan và Jyoti trước kim tự tháp Ai Cập. Ảnh: EPA

Ông Kosen có chiều cao vượt trội vì cơ thể sản sinh nhiều hoóc-môn phát triển, trong khi “chiếc đũa lệch” Amge lại mắc chứng loạn sản sụn nên không thể cao thêm.

Hôm 26/1 vừa qua, Kosen và Amge lại có dịp hội ngộ đầu tiên tại đất nước Bắc Phi khi được Trung tâm xúc tiến Du lịch Ai Cập mời tới chụp ảnh trước Kim tự tháp Giza lịch sử ở Thủ đô Cairo. 

Hai chủ nhân kỷ lục Guiness sẽ tham quan các danh thắng nổi tiếng ở Cairo. Ngoài ra, "đôi đũa" lệch nhau gần 2m chiều cao này còn tham dự một hội thảo tại đây.

Người 'tí hon' và 'khổng lồ' đứng cạnh nhau. Ảnh: EPA

Du lịch là một trong những nguồn thu ngoại tệ lớn nhất của Ai Cập. Tuy nhiên, những năm qua số lượng du khách tới nước này đã bị sụt giảm nghiêm trọng. Lượng du khách tới đất nước Kim tự tháp đã giảm mạnh tới gần 50% so với cùng kỳ năm trước đó sau khi xảy ra vụ máy bay chở khách của Nga rơi ở bán đảo Sinai hồi tháng 10/2015, khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Author: CTV HIền

News day