Ngủ đủ để làm việc hiệu quả
Yuu 11/07/2017 06:00 PM
Có một số người luôn suy nghĩ sai lầm rằng: người thành công nhất định phải dành tất cả thời gian của bản thân để nghiên cứu và cống hiến cho công việc. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng một phần. Nếu bạn ngày đêm dành thời gian và tâm huyết làm việc, thiếu ngủ sẽ dẫn đến suy giảm sức khỏe. Nếu sức khỏe không tốt, trí não không tốt sẽ chẳng thể nào thành công.

1. Lợi ích của việc ngủ đủ hàng ngày

Ảnh: alodoctor.vn

Theo như nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Y học quốc tế JAMA đã chỉ ra rằng, những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm sẽ có nguy cơ bị nhiễm các loại virus, đặc biệt là virus cảm. Vậy nên việc ngủ đủ giấc mỗi ngày sẽ giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh hơn, tránh khỏi căn bệnh cảm cúm gây khó chịu và thường kéo dài. Việc ngủ cũng giúp duy trì các hormone ổn định, tạo cảm giác ăn ngon miệng mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu đã khẳng định: các hormone đói (bao gồm ghrelin, leptin và insulin) sẽ bị gián đoán nếu thời gian ngủ bị rút ngắn.

Thêm vào đó, chứng đau nửa đầu là căn bệnh thường xuyên mắc phải ở mọi đối tượng. Lời khuyên của bác sĩ đối với bạn là hãy ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ để đầu óc thư giãn sau mỗi ngày.

Ngoài những điều đã kể trên, việc ngủ đủ mỗi ngày còn đem đến vô số hữu ích khác: giúp kiểm soát đường huyết, chống lại bệnh béo phì, phục hồi, trẻ hóa và tái tạo da, tăng khả năng tập trung,…

 

2. “Muốn thành công phải… ngủ ngon” - TBT Huffington

Ảnh: doanhnhansaigon.vn

Bạn có tin không? Những những thành công là những người luôn luôn biết cách trân trọng giấc ngủ của mình.

Tổng Biên Tập của tờ báo Huffington vô cùng nổi danh đã từng nói: “Với mỗi lần chúng ta ngủ đủ giấc, mọi thứ đều trở nên tốt đẹp hơn. Chúng ta sẽ làm việc tốt hơn, xây dựng sự nghiệp tốt hơn, sức khỏe cũng tốt hơn. Và vì thế, chúng ta hạnh phúc hơn”.

Có một số người luôn suy nghĩ sai lầm rằng, người thành công nhất định phải dành tất cả thời gian của bản thân để nghiên cứu và cống hiến cho công việc. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng một phần. Nếu bạn ngày đêm dành thời gian và tâm huyết làm việc, thiếu ngủ sẽ dẫn đến suy giảm sức khỏe. Nếu sức khỏe không tốt, trí não không tốt sẽ chẳng thể nào thành công.

Điều đó đồng nghĩa với việc: "Muốn thành công phải… ngủ ngon”!

 

3. Ngủ bao nhiêu là đủ?

Ảnh: phunukieuviet.com

Vậy câu hỏi cuối cùng mà chúng ta đặt ra là: ngủ như thế nào thì được coi là đủ?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi người cần ngủ 7 - 9 tiếng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và sự minh mẫn của trí óc. Buổi trưa cũng nên dành ra từ 20 - 30 phút để nghỉ ngơi giữa ngày, đảm bảo cho não bộ và cơ thể của bạn không bị “quá tải”… Tuy nhiên số giờ ngủ không phải là cố định, nó có thể thay đổi đối với từng đối tượng khác nhau. Thực tế theo một cuộc điều tra, người ta phát hiện trẻ em từ 1 - 3 tuổi cần tới 14 - 16 giờ ngủ một ngày, từ 14 - 20 tuổi cần ngủ 8 - 9 tiếng một ngày và 20 tuổi trở lên chỉ cần 7 - 8 tiếng mà thôi.

Ngoài ra, để tránh các vấn đề gián đoạn khi đang ngủ như: giật mình, chuột rút, mộng mị,… Bạn cũng nên chú ý đến tư thế và nơi dành cho thời gian nghỉ ngơi của mình. Khi ngủ hãy nằm ngửa, duỗi tay chân xuôi dọc theo cơ thể để xương sống thoải mái nhất. Ngủ ở nơi không có quá nhiều ánh sáng, sắm một chiếc nệm lót dưới giường và gối đảm bảo cao vừa đủ.

 

Muốn thành công cần phải ngủ đủ giấc và ngủ đúng cách mỗi ngày. Vậy nên hãy luôn trân trọng giấc ngủ của mình các bạn nhé!

Author: Yuu

News day