New Orleans Pelicans - 'đàn bồ nông' bay cao ở NBA mùa này
Thanh Huyền 04/29/2018 09:30 AM
Không phải những ông lớn như Houston Rockets hay Golden State Warriors mà Pelicans mới là ấn tượng mạnh nhất tại play-off NBA năm nay.

Những ai trông đợi vào trận bán kết miền Tây căng thẳng giữa hạt giống số ba Portland Trail Blazers và đương kim vô địch (ĐKVĐ) Golden State Warriors sẽ có chút hụt hẫng, bởi cặp đấu đó sẽ không diễn ra. Nhưng họ có lẽ không thấy thất vọng về chất lượng của trận bán kết, khi đối thủ của Warriors ở bán kết là Pelicans.

Pelicans hứa hẹn làm nên màn đối đầu khốc liệt với ĐKVĐ Warriors ở bán kết NBA mùa này. 
Ảnh: NBA

Đội bóng đến từ New Orleans chỉ đoạt vé dự play-off ở lượt trận áp chót mùa giải chính, nhưng là đội đầu tiên có vé vào vòng tám đội mạnh nhất NBA. Pelicans cũng là đội bóng 10 năm qua chưa một lần vào nổi bán kết miền, nhưng lại là đội duy nhất thắng trắng tại vòng một play-off năm nay.

Vượt qua Trail Blazers 4-0, Pelicans chính là bất ngờ lớn nhất cho đến lúc này. Họ là đội đầu tiên trong lịch sử loại được hạt giống số ba (hoặc cao hơn) với tỷ số thắng trắng. Từ một kẻ lót đường, “Bồ nông” giờ được xem là hiểm họa dành cho ĐKVĐ Warriors – đối thủ sắp tới của họ, đội bóng mà chỉ nhắc tên thôi cũng khiến phần còn lại của NBA phải e dè.

Chỉ là hạt giống số sáu, nhưng Jrue Holiday (số 11) và các đồng đội tại New Orleans Pelicans là những người đầu tiên giành vé vào bán kết miền tại NBA.
Ảnh: NBA

Trong khi mỗi đội bóng NBA đều đang gặp những vấn đề nhất định, Pelicans lại đạt độ ổn định hơn tất thảy. Họ đã thắng tới chín trận liên tiếp, trong đó có bốn trận trước Trail Blazers – đối thủ bước vào vòng play-off với phong độ cao. Chứng kiến Pelicans thăng hoa như thế, đã bắt đầu có những lo lắng cho Warriors. Nếu Stephen Curry không kịp trở lại, nguy cơ ĐKVĐ bị Pelicans loại là không nhỏ.

Năm 2018 tưởng như vứt đi với Pelicans, khi trung phong siêu sao DeMarcus Cousins dính chấn thương nặng và nghỉ cả mùa. Trong phần lớn mùa giải, đội bóng này xếp ngoài top 8 bảng miền Tây (nhóm được dự play-off), và chỉ thoát hiểm với những chiến thắng liên tục trong giai đoạn cuối.

Vậy điều gì đã khiến Pelicans trở nên mạnh như vậy tại play-off? Câu trả lời đến từ sự bùng nổ của các cá nhân còn lại, những người mà hầu hết trong số họ đều không được đánh giá đúng năng lực.

Author: Thanh Huyền

News day