Nếu bạn muốn có một cuộc sống đặc biệt, thì bạn không thể cư xử như số đông mọi người
CTV Diễm Lưu 05/19/2018 06:00 PM
Muốn trở thành người thành công, ngay cả những việc nhỏ nhặt cũng hãy quyết định dứt khoát, đừng hành động theo số đông.

1. Ngừng xem TV

Ảnh: cafebiz.vn

Thay vì ngồi một chỗ và xem những bộ phim bom tấn, phim truyền hình chiếu trên TV bạn hãy dùng thời gian đó để là những việc khác như đọc sách, học một điều gì đó, hay đến phòng GYM chẳng hạn. Có lẽ thể chất hay trí tuệ của bạn cũng sẽ thay đổi đáng kể đấy.

2. Ngưng sử dụng chất kích thích

Ảnh: Elle.vn

Nếu bạn luôn dành thời gian cho việc sử dụng chất kích thích thì hãy dừng lại 1 phút và nghĩ xem: Bạn có hoàn thành được việc gì không? Bạn đã mất bao nhiêu thời gian cho việc sử dụng những chất kích thích đó? Hãy dừng ngay những "thói quen" không tốt này lại, hãy dành thời gian đó cho gia đình, bạn bè, và ước mơ của mình.

3. Bắt đầu tập thể dục

Ảnh: helino.vn

Những người thành công luôn dành thời gian chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình. Nếu bạn muốn thành công thì bạn phải có một sức khỏe tốt. Cho nên, ngay từ hôm nay hãy bắt đầu tập thể dục hằng ngày.

4. Chấp nhận rủi ro

Ảnh: VTV.vn

Trên con đường thành công vốn không bao giờ rải hoa hồng mà chỉ rải những chông gai cho bạn. Nếu bạn muốn thành công, hãy tìm kiếm những cơ hội cho phép mình được phát huy hết khả năng và đẩy mình đến cực điểm của mọi giới hạn. Nếu bạn không chấp nhận rủi ro, chấp nhận những cái gai sẽ mọc lên trên con đường đi thì là sao bạn có thế đến với đích thành công mình muốn? Người thành công không ngại thất bại bởi họ biết rằng qua đó họ sẽ học được một bài học và trưởng thành hơn.

 

5. Dừng ngay việc cố đổ lỗi cho người khác

Ảnh: ttvn.vn

Việc chấp nhận sai lầm và chịu trách nhiệm đối với những gì mình làm chính là một phần của thành công. Nếu bạn chỉ ngồi một chỗ và đổ lỗi cho người khác, thì hoàn cảnh của bạn sẽ chẳng có gì khác. Hãy mạnh dạn thực hiện những gì mình muốn, làm những điều đúng đắn để đạt được thành công và chấp nhận những điều mà hoàn cảnh đem đến.

 

Bạn hãy nhớ rằng, bạn là người duy nhất có thể khiến cuộc sống của mình trở nên tốt hơn.

Author: CTV Diễm Lưu

News day