Nếu bạn là người dễ nổi nóng, hãy ghi nhớ những điều này
CTV Thu Hiền 02/18/2018 12:00 PM
Dù bạn có là thiên tài đi chăng nữa, cứ vào những thời điểm có chuyện bực mình, bản thân bị mất kiềm chế thì ngay lập tức IQ của bạn sẽ chỉ là một con số 0 tròn trĩnh mà thôi. Hãy nhớ lấy những điều sau, để tránh mắc phải những trường hợp đáng tiếc do bản thân gây ra vào giây phút nông nổi.

1. Khi nóng nảy, không được vội quyết định

Ảnh: thanhnien.vn

Khi nóng nảy và mất bình tĩnh thì con người khó có thể mà đưa ra quyết định một cách chính xác được. Vì vậy, hãy cố gắng kiểm soát bản thân, khống chế cảm xúc, trở về trạng thái nho nhã, rồi từ từ suy nghĩ về mọi việc. Khi đó những quyết định của bản sẽ không bị chi phối bởi cảm xúc và mang đến cho bạn kết quả tốt đẹp hơn rất nhiều.

 

2. Kiểm soát cảm xúc

Ảnh: soha.com

Một người có thể kiểm soát những những cảm xúc tiêu cực trong lòng mình là một người thành công trong cuộc sống. Hầu hết ai trong chúng ta cũng có lúc nổi nóng, nhưng không phải ai cũng biết cách áp chế cơn nóng giận đó. Hãy nhớ rằng: "Người mạnh mẽ không phải là người làm được những gì, mà là chịu đựng được những gì". Chính vì thế, hãy cố gắng để khống chế sự nóng nảy của bản thân. Hãy học cách kiểm soát cảm xúc để tránh để lại những hậu quả tiêu cực về sau này.

 

3. Nhất định không nói những lời làm tổn thương người khác

Ảnh: afamily.com

Trong lúc nóng nảy, người ta thường thốt ra những lời lẽ không hay. Cho dù trong hoàn cảnh nào, hãy thận trọng và đừng bao giờ nói những lời lẽ động đến nỗi đau hay làm tổn thương người khác. Đừng nghĩ đến những câu chuyện tiêu cực hay những việc không tốt đẹp xảy ra trong quá khứ để miệt thị người khác. Bạn chắc chắn sẽ phải hối hận vì lời lẽ không hay của mình đấy!

 

4. Chiến thắng trong một cuộc cãi vã không hề đem lại vinh quang

Ảnh: xucpham.com

Con người ta hơn nhau ở trí tuệ, ở suy nghĩ… chứ hoàn toàn không phải sức mạnh hay sự thể hiện bản thân. Gây gổ, cãi vã không phải là chuyện tốt đẹp, dù trong hoàn cảnh nào. Thay vì bộc lộ tính cách nóng nảy của bản thân để thể hiện uy quyền với người khác, hãy giải quyết mọi chuyện một cách êm xuôi và bình tĩnh nhất có thể. Đừng đặt cái tôi của bản thân quá cao, cũng đừng quá nhạy cảm với lời nói của người khác.

 

Đừng chỉ vì những giây phút bồng bột, nóng nảy mà đưa ra những lời nói hay quyết định để rồi gặp kết cục đáng tiếc. Hãy biết khống chế cảm xúc và bản năng của mình để mọi mối quan hệ trở lên tốt đẹp hơn.

Author: CTV Thu Hiền

News day