Nên làm gì mỗi tối trước khi ngủ?
Yuu 10/10/2017 12:00 PM
Bạn có bao giờ băn khoăn rằng: Cần làm gì mỗi tối để có được một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi? Đừng lo lắng nếu bạn khó ngủ mỗi đêm và hay căng thẳng trí não. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ sâu để làm việc hiệu quả mỗi ngày!

1. Tắm nước ấm

Ảnh: conlatatca.vn

Tắm nước ấm sẽ giúp cơ thể và não bộ thoải mái hơn sau một ngày làm việc cật lực. Dành ra khoảng 10 phút mỗi tối để ngâm mình trong làn nước ấm áp, tạm thời bỏ qua những lo âu để thả lỏng cơ thể và tận hưởng một cách thư thái nhất.

 

2. Uống một li sữa

Ảnh: vietbao.vn

Uống một li sữa ấm (khoảng 30 độ C) trước khi đi ngủ 30 phút sẽ đem lại những lợi ích bất ngờ. Việc uống sữa ấm trước khi đi ngủ không chỉ giúp ngủ ngon mà còn có tác dụng tăng cường hấp thụ canxi, protein có trong sữa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm cân hiệu quả… Thật kì diệu phải không nào?

 

3. Vận động nhẹ nhàng

Ảnh: dichvusausinh.com

Vận động nhẹ nhàng là một trong số những lời khuyên được đưa ra cho bạn vào mỗi buổi tối. Không phải là vận động mạnh nhằm mục đích giảm cân, chỉ đơn giản là đi dạo bộ xung quanh, hít thở sâu và thả lỏng cơ thể. Bạn cũng có thể thực hiện các thao tác xoa bóp đơn giản cho cơ mặt, xoa bóp tay chân… Điều này sẽ giúp bạn có được giấc ngủ sâu và thoải mái hơn, tránh khỏi các triệu chứng đau đầu, đau cơ mỗi ngày.

 

4. Tránh xa các thiết bị điện tử

Ảnh: suynhuocthankinh.vn

Nhiều người thường có thói quen sử dụng liên tục các thiết bị điện tử trong những khoảng thời gian dài, nguy hiểm hơn là việc sử dụng điện thoại trong không gian tối tăm. Hãy thử tận hưởng mỗi buổi tối thư thái thực thụ bằng cách tắt hết tất cả các thiết bị điện tử, vừa tốt cho sức khỏe lâu dài lại vừa giúp chúng ta có được giấc ngủ ngon hơn.

 

5. Đọc sách

Ảnh: thuocthang.vn

Nếu trong một căn phòng không có các thiết bị điện tử, bạn chắc hẳn sẽ đặt ra câu hỏi: nên làm gì có ích trước khi đi ngủ? Đọc sách là một lựa chọn vô cùng phù hợp, đọc sách giúp tâm tư thoải mái hơn và cung cấp thêm nhiều điều lí thú cho bạn. Mỗi ngày đọc sách 20 phút trước khi đi ngủ, bạn sẽ sớm nhận ra những thay đổi tích cực hơn trong lối sống hàng ngày của chính mình.

 

Bạn có những thói quen như trên mỗi tối hay không? Nếu có thì đó thực sự là những thói quen tốt, hãy cố gắng duy trì để đảm bảo một giấc ngủ trọn vẹn mỗi ngày!

Tác giả: Yuu

Tin mới trong ngày