Muốn bên nhau trọn đời, hãy trao nụ hôn ở 8 địa điểm này!
CTV Phương Hạ 01/17/2018 04:00 PM
Nụ hôn là đôi cánh nâng tình yêu thăng hoa, là nốt nhạc du dương báo hiệu tình cảm đã đến độ chín muồi. Có lẽ vì thế nên trong vô vàn giai thoại viết về tình yêu, người ta dành hẳn một phần truyền thuyết về những địa điểm lý tưởng để các cặp đôi trao nhau nụ hôn nồng nàn với nguyện ước trọn đời bên nhau.

1. Đảo Ellis, New York, Mỹ

Ellis - "Cảng của những nụ hôn". Ảnh: vi.wikipedia.org

Sở hữu biệt danh lãng mạn "Cảng của những nụ hôn", bến cảng trên hòn đảo Ellis là địa điểm "khóa môi" lý tưởng đầu tiên. Tương truyền rằng khi xưa, cánh đàn ông của vùng đất này đã dong buồm ra khơi, mang theo khát khao chinh phục chân trời mới. Ngày trở về quê hương, những người vợ, người yêu sau bao năm tháng trông chờ đã chào đón họ bằng "cơn mưa" nụ hôn nồng nàn. Khát vọng đoàn viên và tình cảm "trước sau như một" chính là ý nghĩa của nụ hôn trên đảo Ellis.

2. Kiribati, nước Cộng hòa Kiribati

Ảnh: www.24h.com

Nếu muốn trở thành cặp đôi đầu tiên trên Trái Đất hôn nhau vào thời khắc giao thừa, hãy nắm tay nhau đến Kiribati - quốc gia khiêm tốn trên Thái Bình Dương nhưng lại là nơi bước sang năm mới sớm nhất hành tinh. Còn gì đáng nhớ hơn nụ hôn say đắm trong ánh bình minh tinh khôi, tràn trề sức sống.

3. Bảo tàng Rodin, Paris, Pháp

Ảnh: www.24h.com

Kiệt tác điêu khắc Nụ hôn của nghệ sĩ Rodin, vườn hồng quyến rũ xung quanh bảo tàng hòa quyện với không khí lãng mạn của kinh đô nghệ thuật Paris là nét lôi cuốn độc đáo, khiến cho nơi này trở thành địa điểm lý tưởng bậc nhất để những đôi tình nhân trao nhau cái hôn ngọt ngào. 

Kiệt tác The Kiss - "Nụ hôn" bất tử của Rodin. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Tình yêu vượt qua mọi rào cản, đầy đam mê và bất tử với thời gian là ý nghĩa của tác phẩm The Kiss. Phải chăng đó cũng chính là ao ước của các cặp đôi gửi gắm trong cái hôn của mình? 

4. Chiếc ghế Kissing, New York, Mỹ

Chiếc ghế Kissing biến mong ước về chung một nhà của các cặp đôi thành hiện thực. Ảnh: coviet.vn

Ra đời từ năm 1912, thoạt nhìn, chiếc ghế băng trong khuôn viên trường đại học Syracuse trông có vẻ cũ kỹ, thô ráp. Nhưng một điều thú vị là từ năm 1950, người ta để ý rằng các cặp tình nhân hôn nhau tại đây đều nhanh chóng về chung một nhà. Từ đó, giai thoại kể rằng nếu bạn muốn mau mau rước chàng hay nàng về dinh thì hãy đến ghế Kissing mà trao nụ hôn hẹn thề nhé!

5. Cây cầu Than thở, Venice, Italy

Ảnh: wanderlusstips.com

Người dân Italy cũng đóng góp trong "kho tàng" giai thoại về nụ hôn một địa danh vô cùng lãng mạn - cây cầu Sighs (Than Thở). Tương truyền nếu đôi tình nhân nào cùng ngồi trên thuyền gondola, đi qua chân cầu lúc hoàng hôn buông xuống và trao nhau nụ hôn say đắm thì tình yêu sẽ mãi mãi bền chặt. Đến nay, có lẽ chưa cặp đôi nào trở lại để kiểm chứng độ hư thực của truyền thuyết nhưng chỉ riêng khoảnh khắc bên nhau êm dịu và ngọt ngào ấy đã là trải nghiệm khó phai.

6. Hotel de Ville, Paris, Pháp

Từ tác phẩm "Nụ hôn" bên tòa thị chính... Ảnh: www.24h.com

Bên cạnh tác phẩm điêu khắc trứ danh của Rodin, nụ hôn còn là đề tài cho một bức ảnh nổi tiếng cùng tên của của nhiếp ảnh gia Robert Doisneau. Tòa thị chính Hotel de Ville, Paris là nơi mà hai nhân vật chính trong ảnh trao nhau nụ hôn tình tứ. Mặc dù sự thật đằng sau kiệt tác nhiếp ảnh này khá phũ phàng (hai người trên vốn được... thuê để chụp hình) nhưng cho đến nay, người ta vẫn ao ước nắm tay người thương đến đây để thực hiện phiên bản Nụ hôn hiện đại của chính mình. 

(...) đến phiên bản nụ hôn hiện đại. Ảnh: coviet.vn

7. Ban công của nàng Juliet, Verona, Italy

Nụ hôn của tình yêu vĩnh hằng trên ban công nhà nàng Jiuliet. Ảnh: coviet.vn

Mặc dù chuyện tình Romeo và Jiuliet có cái kết bi thảm nhưng không ai quên được trên chiếc ban công huyền thoại này, đôi trai gái đã vượt qua xiềng xích thù hận và lễ giáo để trao nhau lời thề hẹn trăm năm và nụ hôn nồng nàn của tình yêu bất diệt. Có ai mà không muốn được cùng "nửa kia" hẹn ước vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống để bên nhau trọn đời như vậy chứ?

8. Hẻm Nụ Hôn, Guanajuato, Mexico

Bậc thang thứ 3 trong hẻm Nụ Hôn - nơi tình yêu được chứng giám và phù hộ. Ảnh: coviet.vn

Xét về phong cảnh lãng mạn thì con hẻm Nụ Hôn này có phần thua kém các địa điểm khác nhưng nó lại gắn với một câu chuyện khá li kỳ. Người ta kể lại rằng nơi đây từng có đôi tình nhân hôn nhau trước khi qua đời. Theo lời người dân địa phương, hồn ma của họ thường xuất hiện trên các ban công và trao nhau nụ hôn như thuở nào. Từ đó, xuất hiện lời đồn rằng bậc thang thứ ba của con hẻm là địa điểm "thần thánh" giúp những cặp uyên ương hôn nhau được trọn đời hạnh phúc.

Author: CTV Phương Hạ

News day