Một vài mẹo bảo quản quần áo bạn nên biết
CTV Thu Hiền 07/08/2018 06:00 PM
Trang phục hàng ngày của bạn luôn cần được bảo quản đúng cách mới có thể giữ được độ bền và sạch đẹp. Nếu chịu khó tìm hiểu, điều này không hề khó khăn, thậm chí rất nhanh gọn và dễ dàng. Dưới đây là một vài gợi ý giúp tủ đồ của bạn luôn sạch sẽ và được bảo quản tốt nhất.

1. Giữ áo phông luôn sạch sẽ và mềm mại

Ảnh: thoitrangeva.vn

Áo phông ngày hè luôn là lựa chọn tối ưu của mỗi chúng ta trong mọi hoạt động. Tuy nhiên, mồ hôi, các chất ở bẩn rất dễ bám vào áo phông và không dễ gì loại bỏ. Hãy pha một ít nước muối loãng và ngâm áo phông của bạn trong ba ngày. Muối loãng sẽ giúp kháng khuẩn và loại bỏ mọi vết ố vàng trên áo. Sau khi ngâm xong bạn có thể lấy chiếc áo phông và giặt với xà phòng hoặc các chất tẩy rửa khác như bình thường.

 

2. Làm gì để đồ jeans/denim không bị phai màu?

Ảnh: cdn.com

Đối với đồ jeans và denim, khuyến cáo được đưa ra cho các bạn là không nên sử dụng các chất tẩy thông thường, cũng không nên để quần áo tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt của mặt trời. Hãy ngâm chúng bằng nước lạnh, sau đó pha thêm một chén nước giấm trắng. Trong trường hợp này, giấm có tác dụng đặc biệt giúp giữ nguyên màu sắc và chất liệu của trang phục. Phơi quần áo ở nơi có ánh nắng dịu hoặc nơi thoáng mát để chúng khô tự nhiên.

 

3. Gấp hay treo quần áo tốt hơn?

Ảnh: Sao360.vn

Gấp hay treo quần áo tốt hơn phải tùy vào loại quần áo đó. Cách giữ quần áo trong tủ đồ là những điều cơ bản nhất bạn cần biết để giữ cho chúng luôn phẳng đẹp. Không phải quần áo nào cũng có thể gấp hoặc treo bừa bãi. Đối với quần áo len hoặc dệt may là dạng vải sợi có thể kéo dãn, vậy nên cách tốt nhất là hãy gấp chúng sau khi đã xử lý vết bẩn. Ngược lại đối với áo sơ mi và các loại quần âu cần giữ phẳng thì nên được treo trên móc thật cẩn thận và gọn gàng.

 

4. Mặt luân phiên trang phục

Ảnh: sapo.vn

Đừng vội ngạc nhiên vì biện pháp này xuất hiện giống như một cách định hướng thời trang hơn là một biện pháp bảo quản trang phục. Thực chất việc thay đổi và mặc luân phiên các loại trang phục khác nhau không chỉ giúp mang lại cho bạn vẻ ngoài mới mẻ, giúp quần áo được giữ mới và bền hơn. Mặc một bộ trang phục trong nhiều ngày sẽ khiến cho chúng bị hấp mùi mồ hôi khó chịu, hay việc giặt một loại trang phục trong nhiều ngày sẽ khiến quần áo nhanh chóng bị phai màu, mòn chỉ, việc ủi đồ liên tục cũng làm giảm sút chất lượng quần áo hơn mức bình thường.

 

5. Không giặt lẫn đồ trắng với các loại quần áo màu mè khác

Ảnh: thetruespoke.com

Đây là một nguyên tắc khá đơn giản mà không phải ai cũng ghi nhớ trong quá trình tẩy giặt đồ. Sự tác động của máy giặt và các chất tẩy rửa có thể làm phai màu từ những loại trang phục màu mè sang những bộ quần áo trắng của bạn. Không chỉ quần áo trắng những loại trang phục màu nhạt cũng cần được giặt riêng. Hãy luôn ghi nhớ phân loại trang phục theo màu sắc trước khi giặt để không gặp phải "thảm họa" phai màu quần áo.

 

Bạn đang đọc báo người việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: CTV Thu Hiền

News day