Mẹo vặt: Bạn đã sử dụng dầu ăn đúng cách chưa?
Vana (Tổng hợp) 07/24/2017 06:00 PM
Sử dụng dầu ăn đúng cách không chỉ khiến món ăn thơm ngon hơn mà còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho cả nhà. Dưới đây là một vài mẹo giúp sử dụng dầu ăn đúng cách.

Đầu tiên, các bạn nên chú ý điều chỉnh nhiệt độ bếp vừa phải giúp thực phẩm chín và không bị cháy. Dầu đun ở nhiệt độ cao bị cháy và bốc khói không những phá hủy thành phần dinh dưỡng có trong dầu còn sản sinh ra peroxide và các chất gây hại.

Ảnh: toinayangi.vn

Khi nhiệt độ vượt quá “điểm bốc khói” của dầu ăn, dầu sẽ bị cháy, bốc khói và có mùi khét. Cũng cần lưu ý thêm khi chế biến nên để cho chảo thật nóng rồi mới cho dầu và thực phẩm vào nấu.

Thêm nữa: Tuyệt đối không nên tái sử dụng dầu ăn, bởi sau khi nấu ở nhiệt độ cao trong thời gian dài, dầu ăn sẽ sản sinh ra trans-fat, một a-xít béo cực hại. Đặc biệt với các món sử dụng thực phẩm gây mùi như cá, thịt, hay món ướp gia vị đậm.

Ảnh: Soha.vn

Dầu ăn sẽ bị đông khi nhiệt độ xuống thấp vì vậy khi dầu bị đông, chỉ cần ngâm chai dầu vào nước ấm, dầu sẽ quay lại trạng thái lỏng và có thể sử dụng như bình thường.

Bạn nên bảo quản dầu ăn ở nơi thoáng mát, cách xa nguồn nhiệt và ánh sáng trong lọ sành, chai thủy tinh sạch, khô ráo, nắp kín.

Nếu có nước trong lọ, nước bên ngoài lọt vào, hoặc vi khuẩn cùng không khí thâm nhập vào sẽ làm dầu ăn chóng hỏng.

Ảnh: 24h.vn

Cũng không nên bảo quản dầu ăn trong lọ kim loại vì chúng thường làm cho dầu bị hỏng.

 

Hãy sử dụng dầu ăn đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình bạn nhé.

 

Theo: Ẩm thực 24h

Author: Vana (Tổng hợp)

News day