Mẹo khử mùi nhà vệ sinh đơn giản mà hiệu quả
CTV Thu Hiền 03/17/2018 12:00 PM
Nhà vệ sinh là một trong những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nếu không thường xuyên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì sẽ gây mùi khó chịu và gây phiền phúc trong sinh hoạt của mọi người. Thậm chí có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo khử mùi nhà vệ sinh vừa đơn giản, dễ thực hiện và rất rẻ tiền.

Khử mùi bằng giấm ăn hoặc rượu

Ảnh: vtc.vn

Khử mùi nhà vệ sinh bằng giấm ăn sẽ hiệu quả nếu chỉ bốc mùi nhẹ. Bằng cách để giấm trong lọ và mở nắp ra để vào một góc trong nhà vệ sinh. Hoặc có thể dùng rượu có nồng độ mạnh. Theo cách tương tự, để ly rượu vào một góc của nhà vệ sinh. Sau khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả.

 

Dùng các mùi hương hay tinh dầu để làm bay đi mùi hôi nhà vệ sinh

Ảnh: afamilycdn.com

Bạn có thể dùng dầu gió xanh mà bạn hay dùng xoa bóp tay chân hay bị côn trùng cắn. Mở nắp và để cho bay hơi tự nhiên. Hoặc dùng lá dứa cột thành một bó treo một góc nào đó của nhà vệ sinh. Lá dứa vừa làm bay mùi hôi khó chịu và tạo không gian xanh mát cho nhà vệ sinh.

 

Dùng chanh để khử mùi

Ảnh: chanhviet.com

Chanh được nhiều người biết đến là có nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó còn có tác dụng khử mùi nhà vệ sinh mà không phải ai cũng biết. Hãy vắt lấy nước khoảng 3 trái. Đổ nước ép chanh đó vào bồn cầu, rồi đậy nắp bồn cầu lại và đóng luôn cửa nhà tắm. Chờ khoảng 1 tiếng rồi mới xả nước. Đảm bảo mùi hôi sẽ biết mất lập tức.

 

Dùng muối trắng hoặc baking soda để làm khử mùi và làm sạch mọi đường ống cống

Ảnh: bepgiadinh.com

Đôi khi dù đã vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày nhưng vẫn có mùi hôi, đó có thể là do đường ống bị bám nhiều chất bẩn và gây bốc mùi. Hãy dùng baking soda cho vào đường cống nhà vệ sinh hay bất cứ đường thoát nước thải nào sẽ mang lại hiệu quả tức thì.

Nếu không có baking soda, bạn có thể hòa chút muối trắng và nước ấm và đổ vào đường cống để làm sạch mọi chất bẩn cũng như giải quyết mùi hôi.

 

Dùng bã cà phê để khử mọi mùi hôi

Ảnh: kinhluan.info

Bã cà phê được nhiều người sử dụng nhằm làm khử mùi trong tủ lạnh nhưng ít ai áp dụng cho nhà vệ sinh. Bạn hãy làm thử, đừng bỏ đi, đảm bảo rất hiệu quả. Lấy khoảng 2 phin bã cà phê để vào một cốc hay ly và cho góc của nhà vệ sinh. Đảm bảo các mùi hôi sẽ biến mất và thay vào đó là hương thơm nhè nhẹ của cà phê.

 

Hãy dành ít phút mỗi tuần để dọn dẹp sạch sẽ và khử mùi hôi nhà vệ sinh. Vừa không tốn tiền vừa tạo không gian thoáng đãng cho ngôi nhà.

 

Author: CTV Thu Hiền

News day