Melissani - hang động ‘quyến rũ’ nhất của Hy Lạp
CTV Thủy Tuyền 08/22/2018 06:00 PM
Ngoài những di sản cổ đại hay đảo Santorini xinh đẹp nổi tiếng xa gần, Hy Lạp còn sở hữu cho mình một cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc mang tên Melissani. Hang động này chắc hẳn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn ưa xê dịch.

Melissani là tên gọi của một hang động thuộc đảo Kefalonia, Hy Lạp. Với vị trí địa lý cách thị trấn Sami tầm 2km, thế nên Melissani chủ yếu là cảnh quan thiên nhiên có hồ nước, núi và rừng.

Khung cảnh tại hang động Melissani có thể khiến cho du khách ngỡ ngàng khi chạm mắt vì quá đẹp. Ảnh: travelstyle.gr

Không có gì quá ngạc nhiên khi Melissani được ca ngợi bằng cái tên mĩ miều “Động Tiên nữ”. Bởi lẽ, hình ảnh hồ nước trong xanh nằm gọn gẽ trong lòng động, bao quanh bên ngoài là cây cối, khiến bất kỳ ai đã nhìn ngắm rồi lại không khỏi mở lời thán phục, ngợi ca.

Bên cạnh đó, “Động Tiên nữ” còn gắn liền với truyền thuyết xưa của Hy Lạp. Melissani chính là tên gọi của một tiên nữ đã trầm mình tại hang động vì lý do tình cảm và những con cá heo chính là ‘phương tiện’ được nàng dùng để gửi gắm tâm tư tới người mình yêu. Về sau, loài cá heo này đã ẩn mình thành đá trong các hang động.

Nhiều ý kiến khác còn cho rằng chính các nữ thần sống tại Melissani đã quyến rũ các thủy thủ, khiến họ vừa sợ vừa thích thú khi tới địa điểm này.
Ảnh: ma-planeted.com

Điểm gây ấn tượng của Melissani có lẽ đến từ địa hình đắc địa. Hang có tổng độ dài lên đến 100m, có hai động nước và hòn đảo nổi giữa hồ. Vào những ngày thời tiết đẹp, ánh nắng rọi vào mặt hồ khiến khung cảnh càng trở nên lung linh, ảo diệu.

Các du khách đều thích thú trải nghiệm bơi thuyền để khám phá vẻ đẹp của động Melissani. Ảnh: megavest.si

Nước hồ quanh năm trong xanh, có thể nhìn thấy xuống tận đáy. Nhưng có một sự thật bất ngờ, màu sắc tinh khôi của Melissani lại đến từ sự pha trộn giữa nước ngọt và nước biển thông qua các kẽ hở nhỏ của hang.

Nhờ vào phương pháp nhuộm màu nước mà các nhà khoa học mới có thể lý giải về hiện tượng thiên nhiên đẹp mắt này. Ảnh: abay.vn

Ngoài ra, các nhũ và măng đá có hình dáng đa dạng, nhiều màu sắc được hình thành dưới động lớn hình mái vòm cũng là điều sẽ khiến bạn thích thú khi ghé qua Melissani.

Vẻ đẹp của Melissani được giấu kín mãi cho đến khi Giannis Petrocheilos khám phá ra vào năm 1951. Bên cạnh đó, nhiều cổ vật từ nền văn minh Minoa đã được tìm thấy, hiện đang được lưu giữ ở bảo tàng khảo cổ học Argostoli.
Ảnh: thegeyik.com

Nếu đã dành nhiều cảm tình cho Hy Lạp, thì chắc hẳn Melissani sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời cho hành trình của bạn. Đừng quên mang theo chiếc máy ảnh để cất giữ cho mình những khoảnh khắc ấn tượng tại Melissani bạn nhé!

Author: CTV Thủy Tuyền

News day