Manchester City phá vỡ rào cản doanh thu 500 triệu bảng tại Premier League
CTV Thanh Trúc 09/18/2018 01:00 PM
Chủ tịch Manchester City, Khaldoon Al Mubarak cho biết hành trình của câu lạc bộ chưa hoàn thành mặc dù báo cáo doanh thu vượt quá 500 triệu bảng mùa trước.

Theo báo cáo thường niên của CLB (câu lạc bộ) Man City, tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2018 "Man Xanh" là CLB thứ 2 của nước Anh phá vỡ rào cản doanh thu 500 triệu bảng. 

Trong 4 mùa liên tiếp, "Man Xanh" đều có được lợi nhuận và năm nay con số lợi nhuận đạt được là 10,4 triệu bảng. Tỉ lệ tiền lương - doanh thu là 52%.

"The Citizens" đã có được một bản báo cáo tài chính khả quan sau 4 tháng đăng quang tại đấu trường Premier League với điểm số cách biệt so với đội bóng xếp thứ 2 (Manchester United) lên đến 19 điểm. 

Đội bóng của Pep Guardiola trở thành CLB bóng đá đầu tiên đạt được 100 điểm và ghi được hơn 100 bàn thắng trong một mùa giải.

Man City co thanh tich tot
Manchester City với thành tích đáng gờm, bỏ xa các "ông lớn" ở mùa giải vừa qua.
Ảnh: thethao247.vn

Al Mubarak chia sẻ: "Hành trình của chúng tôi chưa hoàn tất và chúng tôi có nhiều mục tiêu hơn để hoàn thành chúng. Chúng tôi sẽ luôn phấn đấu để đạt được nhiều hơn nữa".

Giám đốc điều hành Ferran Soriano cho biết thêm rằng tiến bộ hơn nữa ở Champions League là một trọng tâm cụ thể của Man City.

Vấn đề doanh thu đang cho thấy mặt tài chính của CLB này ngày càng được cải thiện một cách đáng ngưỡng mộ. Trong năm 2007 - 2008, doanh thu của "Man Xanh" chỉ dừng ở mức 104 triệu bảng, ít hơn cả CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ. Bây giờ, chỉ có Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Manchester United là những CLB tạo ra thu nhập lớn hơn Man City. "The Citizens" vừa tăng công suất của sân vận động Etihad lên 55.000 chỗ ngồi.

Man City ngay cang thanh cong
Manchester City ngày càng có được những tiến bộ vượt bậc.
Ảnh: Zing

Al Mubarak cho biết: "Hầu hết những phát triển có thể nhìn thấy ngày hôm nay là kết quả của một chiến lược được tính toán cẩn thận."

 

Author: CTV Thanh Trúc

News day