Màn ăn mừng World Cup có một không hai của Pháp sau khi thắng Hà Lan
CTV Đức Anh 09/11/2018 01:00 PM
Phải đợi đến sau trận thắng Hà Lan tại UEFA Nations League, Tuyển Pháp mới bắt đầu ăn mừng chức vô địch World Cup của họ với khán giả quê nhà.

Trận đấu giữa Pháp và Hà Lan tại giải đấu mới của UEFA (UEFA Nations League) đã được sắp xếp trước để kết hợp với màn chào cúp thế giới tại sân Stade de France. Nhiều người lo ngại nếu Pháp chẳng may thua, màn ăn mừng sau đó sẽ trở nên rất buồn cười. Tuy nhiên, Alfonse Areola và các đồng đội đã không thua.

Đây là một trận đấu chói sáng của Blaise Matudi khi anh kiến tạo hai bàn cho Mbappe (phút 14) và Giroud (phút 75). Giroud vượt qua Zinedine Zidane trong danh sách những cây làm bàn xuất sắc nhất lịch sử Les Bleus với tổng cộng 32 pha lập công.

Mbappe ghi ban mo ty so
Mbappe khơi mào bữa tiệc khi ghi bàn mở tỷ số trước Hà Lan. Ảnh: AFP

Cầu thủ kỳ cựu Ryan Babel của Hà Lan cũng có màn chào sân với một bàn cho đội khách phút 67. Tuy nhiên, điều đó là không đủ để Hà Lan giữ được điểm. Đây là trận thắng đầu tiên của Pháp tại giải đấu khi đã hòa Đức ở vòng 1.

Nhưng sự kiện đáng chờ đợi nhất chính là màn chào chiếc cúp Vô địch World Cup tại sân Stade France. Tính chất có một không hai của màn ăn mừng này là Pháp đã dùng một trận thắng ở một giải đấu khác để thêm nếm gia vị cho bữa tiệc của mình.

Màn ăn mừng cũng được tổ chức rất sôi động. Cả sân Stade France đã biến thành một vũ trường thực sự với pháo sáng, khói trắng, âm nhạc và sự xuất hiện của "vũ công" Paul Pogba khi anh biểu diễn một màn nhảy kiểu Milly Rock.

Paul Pogba chay het minh trong man an mung
Paul Pogba cháy hết mình trong lễ rước cúp. Ảnh: Sportsmail

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Deschamps của đội tuyển Pháp thừa nhận ông rất xúc động khi được tận hưởng bầu không khí lễ hội ở Stade de France. Sau trận đấu này, các cầu thủ sẽ trở lại tập trung cùng câu lạc bộ chủ quản để tiếp tục mùa giải 2018 - 2019. Nhà đương kim vô địch World Cup sẽ hội quân lần tiếp theo vào tháng 10 để chuẩn bị cho trận lượt về với đội tuyển Đức trên sân nhà vào ngày 16/10.

Lễ ăn mừng chức vô địch World Cup của Pháp

Author: CTV Đức Anh

News day