Ma Kết và con đường đi tìm hạnh phúc
Đông Thảo 09/13/2017 08:00 PM
Mỗi cá thể một cách thể hiện, mỗi người vô tình hay hữu ý sẽ có những tính cách đặc trưng theo cung của mình. Và tư tưởng thực tế của Ma Kết được biểu hiện ra ngoài đôi khi quá rõ ràng đến phũ phàng.

Nhắc đến tình yêu thủy chung và sự vững chãi trong các mối quan hệ, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến cung Kim Ngưu (20/4 - 20/5)Ma Kết (22/12 - 19/1). Tuy nhiên khác với Kim Ngưu, người một khi đã yêu sẽ làm mọi thứ có thể cho người yêu, thì Ma Kết lại có cách nhìn nhận khác về tình cảm.

Một số người sẽ cho rằng, “Ừ, yêu thì yêu, nhưng phải biết điều gì quan trọng chứ!”. Ma Kết có xu hướng nhìn nhận những gì liên quan đến sự nghiệp hay trách nhiệm với gia đình là ưu tiên hàng đầu của họ. Đôi khi họ sẵn sàng từ bỏ tình yêu nếu điều đó bắt đầu ít nhiều gây ảnh hưởng đến công việc hay gia đình họ.

Ảnh: Mubariz Mehdizadeh

Ban đầu tôi nghĩ ai cũng như ai, không quan trọng cung nào với cung nào. Chỉ đến khi tôi gặp được những Song Ngư chìm đắm vào tình yêu đôi lứa, những Nhân Mã yêu cuồng say mà vẫn phong lưu bay bổng, những Cự Giải mong mỏi cuộc sống đầm ấm sau hôn nhân, và những Ma Kết buông tay người thương để tiến đến cơ hội phát triển bản thân toàn diện hơn... thì tôi mới có góc nhìn rõ hơn về "giá trị cá thể".

Mỗi cá thể một cách thể hiện, mỗi người vô tình hay hữu ý sẽ có những tính cách đặc trưng theo cung của mình. Và tư tưởng thực tế của Ma Kết được biểu hiện ra ngoài đôi khi quá rõ ràng đến phũ phàng. Tôi không thể khẳng định mọi Ma Kết đều như thế, vì theo các chuyên gia về chiêm tinh học thì còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nữa. Tuy vậy theo quan sát thì trong mười Ma Kết tôi gặp gỡ đã có năm người có xu hướng như thế.

Điều đáng quý ở đây chính là ý chí tiến thủ và cả tình thương gắn bó đối với gia đình của "nhà họ Ma tên là Kết". Những đặc điểm này sẽ tạo nên người đàn ông hấp dẫn hoặc người phụ nữ bản lĩnh can trường. Ấy vậy họ lại để cho điều đó dẫn dắt chính mình, dần dà họ quên mất rằng cuộc sống không chỉ có thành công và những con người quanh quẩn trong mái ấm an toàn của mình.

Vì vậy tôi nghĩ rằng, vẫn nên tìm ra những hướng giải quyết chuyện tình cảm bớt phần tiêu cực hơn. Quan điểm cá nhân thì tất cả đều nằm ở sự tin tưởng, biết sẻ chia.

Ảnh: Christopher Sardegna

Tôi không cho rằng cần tìm những người ở nhóm cung Nước mang sự uyển chuyển, hay một cung Đất khác có sức chịu đựng bền bỉ…để có thể thành đôi với Ma Kết. Quan trọng ở chỗ là có một ai đó có “sức mạnh” kỳ diệu giúp Ma Kết hiểu rằng, khi yêu thật lòng thì cả hai bên nên có cơ hội đấu tranh cho nhau. Một ai đó khiến Ma Kết tin tưởng vào chính mình, và vào tình yêu để có thể cùng nhau vượt qua khó khăn. Một ai đó có thể trở thành gia đình họ, một ai đó đồng hành cùng Ma Kết trên con đường đạt được những tham vọng to lớn.

Ma Kết cần học mở lòng, cần học cách nhìn thấy một linh hồn có những nốt đồng điệu với mình, học cách chấp nhận rằng mình rồi sẽ cần một ai đó ở bên. Không một ai có thể đứng một mình giữa thế giới mà không bị cuốn vào những vòng xoáy ác mộng thường gặp trong cuộc sống hiện đại. Dù ở thời đại nào đi nữa thì tình yêu, có thể không phải là tất cả, thì cũng là điều không thể thiếu vắng.

Tôi từng nghe một anh bạn Ma Kết nói rằng, “Không tiền bạc, không danh vọng thì tôi chẳng là gì giữa thế gian này!”. Tôi đã đáp lại rằng, “Có thể anh đúng. Anh có tất cả, rồi ai cũng sẽ nhìn anh từ phía dưới lên và tỏ ra kính nể anh. Không một ai cùng đẳng cấp với anh, đồng nghĩa sẽ không có ai có thể đứng cạnh anh cả. Nhưng xem ra như vậy cùng với núi vàng núi bạc thì anh vẫn sẽ ổn mà, phải không?”. Anh bạn chỉ cười và bảo tôi cứ làm quá lên. Năm năm sau, anh bạn đó đã thật sự có được điều anh hướng tới. Quần áo đắt tiền, nhà cao cửa rộng, nhân viên một tiếng dạ, hai tiếng vâng. Anh có tất cả, ngoại trừ nụ cười. Đã rất lâu rồi tôi không còn thấy anh cười.

Ảnh: Thirsty Turf Irrigation

Mỗi người mỗi cách sống, mỗi cách tư duy, mỗi cách cảm nhận. Tôi chỉ nghĩ rằng, cuộc sống thời nay thiếu vắng quá nhiều những nụ cười thật tâm, còn lại toàn mấy cái nhe răng trống rỗng đầy xu nịnh. Sẽ thật tốt nếu nhìn thấy ai đó, nhất là những Ma Kết một lòng ôm ấp khát khao cầu tiến nhưng vẫn có thể giữ được tiếng cười hạnh phúc khi niềm vui nào đó tới cạnh bên.

Suy cho cùng, để hạnh phúc thật sự thì trước hết ta phải có khả năng cảm nhận được hạnh phúc. Hạnh phúc không thể đo bằng con số, không thể được đánh bóng như trang sức đá quý, mà phải được nuôi dưỡng từ trong tâm hồn, do chính ta và không ai khác có thể làm được điều đó hộ ta.

Hạnh phúc là báu vật của trái tim.

Author: Đông Thảo

News day