Ma Kết ơi, yêu em xin hãy nói ra
CTV Bơ (Hương Giang Trần) 01/30/2018 08:00 PM
Ma Kết là chàng trai mùa đông mang trái tim mùa xuân, hai nửa đối lập trở thành nét đặc trưng quyến rũ của chàng. Mùa xuân sắp đến rồi, chàng có biết mùa xuân là mùa gì không? Là mùa tỏ tình đấy!

Người ta nói đợi chờ tình yêu cũng như chờ đợi một cái hạt nảy mầm. Hôm nay em phát hiện, mấy cái hạt hoa tulip anh tặng đã vươn mầm lên khỏi mặt đất, nhưng em đợi mãi mà anh vẫn chưa nói lời nào cả. Vì em biết Ma Kết (22/12 - 19/01) lạnh lùng và vô tâm lắm nên em phải chủ động trước thôi.

Khi ánh mặt trời cuối đông lấp ló sau những rặng mây, màu trời hôm ấy rất đẹp, là ngày mà em gặp anh. Ma Kết với cuốn sách yêu thích của mình, im lặng như tách biệt với mọi thứ xung quanh. Vì anh biết em sẽ mê tít một chàng trai yêu sách nên mới vô tình hữu ý xuất hiện trước mắt em như thế phải không?

Ảnh: Pexels

Ma Kết khoác lên mình vẻ thờ ơ, lạnh lùng và dường như chẳng điều gì quá hứng thú với anh. Em biết, bước vào thế giới của Ma Kết rất khó. Anh thường tạo một khoảng cách vừa đủ để giao tiếp và từ chối những mối quan hệ mà đối phương có ý định tiến xa hơn. Em quan sát những cô nàng xinh đẹp và tài giỏi xung quanh anh và tự hỏi điều gì có thể khiến mình trở thành kẻ chiến thắng?

Em biết Ma Kết rất dịu dàng, rất chân thành, rất giàu cảm xúc. Trong ngày sinh nhật của Ma Kết, em đã lén cùng anh có một thỉnh cầu, anh có biết là gì không? Đó chính là em có thể trở thành người chia sẻ những cảm xúc dung dị đời thường kia với anh. 

Ma Kết gặp khó khăn trong việc bộc lộ cảm xúc của mình và cũng chẳng chịu đứng yên một chỗ, chỉ số cảm xúc cứ tăng giảm chẳng rõ lý do. Chính vì đến bản thân cũng không thể lý giải chính mình nên nhiều khi Ma Kết cảm thấy chẳng ai có thể hiểu anh. Em thích nhìn Ma Kết từ đằng sau, bờ vai của anh rất rộng, vì thế có thể chứa đủ nỗi cô đơn? Em biết anh cầu toàn và kiên định, biết rằng chẳng nhiều người có đủ kiên nhẫn để cùng anh đi trên con đường mà anh mong muốn, nhưng bằng tất cả lòng quyết tâm của cuộc đời em, anh có bằng lòng cho em cơ hội?

Ảnh: freestocks

Nội tâm Ma Kết tương phản với vẻ bề ngoài anh thể hiện, trái tim anh dễ dàng bị tổn thương. Em mong anh đừng giấu giếm chúng. Khi buồn khổ người ta có quyền than vãn, có quyền ủ dột, có quyền buông bỏ, cho dù họ là đàn ông hay đàn bà. Cảm giác thiếu an toàn, không riêng gì Ma Kết, tất cả chúng ta đều trải qua nó, vào một lúc nào đó trong cuộc đời mình. Thay vì chịu đựng một mình, Ma Kết có thể kể em nghe. 

Tuy anh cứng nhắc, tuy anh bảo thủ, tuy anh có chút độc đoán và ti tỉ tính xấu khác, đã lỡ yêu anh rồi phải làm sao? Ma Kết bí ẩn, sự dịu dàng ấm áp dưới lớp băng của anh khiến em không thể chống cự. Túi hạt dẻ thơm vào mùa đông, ly trà sữa mát lạnh ngày hè, chiếc ô đúng lúc trời mưa tầm tã hay một cuốn sách hay mà em yêu thích rất lâu vẫn đang lưỡng lự... anh đều làm cho em. Ma Kết sáng nắng chiều mưa, rõ ràng đang lén nhìn em nhưng lúc em đáp lại thì anh lại giả vờ quay đi, rõ ràng Ma Kết thích em nhưng sao lại không nói?

Ảnh: Chí Nguyển Quốc

Ma Kết ơi, sẽ ra sao nếu những điều vẩn vơ kia chỉ là một chiều em suy nghĩ? Điều đó mà là sự thật chắc em sẽ đau lòng lắm đấy. Em không phải là anh, nên em chẳng nắm chắc được điều gì. Có thể là tất cả, cũng có thể không là gì cả. Nếu không thể gọi tên trong cuộc tình với anh, xin anh nếu yêu một ai khác, đừng để em biết. Em ghét sự dịu dàng của anh dành cho người khác, em ghét tiếng lòng anh thổn thức với người khác, em ghét trái tim anh toàn tâm toàn ý vì người khác.

Em đã nói với anh rằng em sẽ đợi anh, bằng tất cả sự kiên nhẫn trong cuộc đời mình. Vậy nên, nếu yêu em, hãy nói cho em biết. Nhân lúc em còn yêu anh, nhân lúc mùa xuân vừa đến, nhân lúc hoa tulip sắp nở hoa, nhân lúc cánh cửa duyên phận của chúng ta vừa mở.

Nói yêu em đi, em chắc chắn sẽ đồng ý mà.

Tác giả: CTV Bơ (Hương Giang Trần)

Tin mới trong ngày