Lưng chừng trong tình yêu
An An (Theo girly.vn) 06/07/2018 02:00 PM
Xe buýt cứ mười lăm phút sẽ có một chuyến. Sinh nhật mỗi năm sẽ có một lần. Còn tình yêu thật sự, có lẽ mỗi đời người chỉ có một lần.

Anh à, mình chia tay nhé!

Chúng ta quen nhau trong một buổi trưa hè đầy nắng, anh tình cờ ghé qua cuộc đời em như cơn gió hạ. Và tình yêu của anh cũng như cơn gió ấy, đến rất nhanh và đi cũng vội vàng.

Em không phải là một cô gái hay mơ mộng trong tình yêu nhưng không có nghĩa là em ghét sự lãng mạn. Khi em mở trái tim mình để anh bước vào có nghĩa là em đang vô cùng nghiêm túc trong mối quan hệ này. Em yêu anh, đó là sự thật. Nhưng anh ơi em rất sợ… em sợ sự lưng chừng trong tình yêu của anh. Em nhớ có ai đó đã từng nói: "Lời hứa tuy dễ nói ra nhưng lại làm người ta chờ đợi và hy vọng rất nhiều… để rồi lại càng thất vọng nhiều hơn". Nhưng em hèn mọn mong một lần anh hứa hẹn cùng em. Em rất sợ sự lưng chừng của hiện tại và sự mờ mịt của tương lai. Anh chỉ cần cho em một lời hứa hẹn, em nguyện dùng cuộc đời này để chờ anh.

Ảnh: rodman66

Người ta nói đàn ông có bờ vai rộng sẽ khiến cho phụ nữ an tâm trao gửi cuộc đời. Anh cũng có một bờ vai đủ rộng và đủ ấm nhưng lại khiến em hoang mang, lo sợ. Phải chăng là do sự lưng chừng trong tình yêu của anh. Từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc mối quan hệ của chúng ta anh chưa một lần nói ba tiếng "Anh yêu em". Anh lúc nào cũng bận rộn với công việc, với những mối quan hệ ngoài kia nhưng chưa một lần thử bận rộn cùng em. Anh có thể cùng bạn bè thâu đêm nhưng lại không thể cho em một giờ đồng hồ để gặp nhau. Chẳng lẽ tình yêu của em đối với anh chỉ là gánh nặng, càng lâu anh càng thấy mệt.

Từ trước đến nay, anh lúc nào cũng là người quay lưng trước nhưng lần này hãy để em là người lên tiếng kết thúc mối quan hệ này. Em cũng muốn được một lần thử cảm giác quay lưng trước để anh dõi theo em từ phía sau. Nhưng sao cảm giác lại đau thế này. Em khóc nhưng không cho phép mình quay đầu lại. Em sẽ chỉ khóc một lần cuối này vì anh, vì em và vì cả tình yêu của chúng ta. Sau ngày hôm nay, hai chúng ta chỉ còn là những người lạ đã từng quen biết. Em không thể giống như những người khác, hết yêu vẫn có thể làm bạn bè. Em chỉ có thể là em, nếu hết yêu xin hãy xem nhau là người xa lạ để cả hai đều có thể bước đi một con đường mới mà không phải bận lòng bởi những thứ đã cũ.

Ảnh: rodman66

Dù là như thế nhưng chưa một lần em hối hận về mối quan hệ này. Xe buýt cứ mười lăm phút sẽ có một chuyến. Sinh nhật mỗi năm sẽ có một lần. Còn tình yêu thật sự, có lẽ mỗi đời người chỉ có một lần. Bị lỡ một chuyến xe, ta có thể đợi để đi chuyến khác. Nhưng nếu bỏ lỡ một người thì có lẽ sẽ không còn cơ hội nữa. Em sợ định mệnh của mình là anh nên đã đến bên anh và yêu anh hết mình. Khi ra đi, em cũng mang theo trái tim đầy thương tích. Cuộc đời là phép thử, em cho phép mình vấp ngã nhưng em sẽ mạnh mẽ đứng lên và bước tiếp. Cảm ơn anh đã đến bên em trong những ngày nắng đẹp.

Theo Girly.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: An An (Theo girly.vn)

News day