Liverpool 2 - 1 Everton: Ngày ra mắt hoàn hảo của Virgil van Dijk
CTV Trần Anh Tuấn 01/06/2018 03:00 PM
Ghi bàn ngay trong trận đấu ra mắt và đem về chiến thắng cho đội bóng của mình, Virgil van Dijk xứng đáng là cầu thủ hay nhất của trận đấu.

Tiếp đón Everton trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm của vòng 3 FA Cup, nửa đỏ vùng Merseyside đã thể hiện quyết tâm chiến thắng của mình khi ra sân với đội hình rất mạnh cùng những cái tên quen thuộc như S.Mané, Roberto Firmino, E.Can và cùng với đó là sự góp mặt của bản hợp đồng 75 triệu bảng V.Dijk. 

Trận cầu đã diễn ra hết sức nóng bỏng ngay từ những giây phút đầu tiên khi ở phút thứ 7, W.Rooney đã có một pha phạm lỗi nguy hiểm với J.Gomez và phải nhận thẻ vàng.

Bên cạnh vô số cơ hội ăn bàn mười mươi từ các chân sút bên phía Liverpool và Everton, trọng tài thường xuyên phải cắt còi để "hạ nhiệt" sau những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết.

Trận đấu diễn ra gay cấn ngay từ những phút đầu tiên.
Ảnh: Daily Mail

Sau những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của hai đội, tới phút 35, Holgate đã phạm lỗi thiếu kinh nghiệm với Lallana trong vòng cấm, tạo điều kiện để James Milner dễ dàng đánh bại Pickford trên chấm 11m, mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Liverpool hoàn toàn lấn lướt về mặt thế trận khi tạo ra vô số cơ hội "ngon ăn" nhưng đều bị bỏ lỡ. Tuy nhiên đến phút 67, sau một pha phản công nhanh với sự góp mặt của Lookman và Jagielka, trung vệ số 6 nhả bóng cho Sigurdsson băng lên từ tuyến 2 và tung cú dứt điểm quyết đoán, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Tưởng chừng thế trận giằng co sẽ được duy trì tới hết trận thì một khoảnh khắc lóe sáng đã làm thay đổi mọi thứ. Phút 84, Virgil van Dijk - bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng khiến cả sân vân động Anfield vỡ òa với cú đánh đầu trái phá ấn định tỉ số 2 - 1 chung cuộc.

Virgil van Dijk ấn định tỉ số 2 - 1 cho Liverpool.
Ảnh: Liverpool FC

Chung cuộc: Liverpool 2 - 1 Everton (tỉ số hiệp 1: 1 - 0).

Ghi bàn:

Liverpool: Milner 35', Van Dijk 84'.

Everton: Sigurdsson 67'.

Đội hình xuất phát:

Liverpool: Karius; Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson; Milner, Can, Oxlade-Chamberlain; Mane, Firmino, Lallana.

Everton: Pickford; Kenny, Holgate, Jagielka, Martina; McCarthy, Schneiderlin; Sigurdsson, Rooney, Bolasie; Calvert-Lewin.

Author: CTV Trần Anh Tuấn

News day