Lẩu cay Tứ Xuyên - Món ngon cho mùa lạnh
CTV Vũ Thạch 12/23/2017 10:00 AM
Vào mùa Đông, khi thời tiết giá lạnh thì những món ăn cay, ăn nóng sẽ là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Và bài viết này sẽ giới thiệu đến mọi người một món ăn mà ở đó có đủ hai yếu tố đấy. Đó chính là lẩu cay Tứ Xuyên.

Nền văn hoá và ẩm thực Trung Quốc từ lâu đã tạo được sự chú ý đến nhiều người. Ở mỗi tỉnh thành của Trung Quốc, chúng ta sẽ bắt gặp những nét văn hoá độc đáo khác nhau, trong đó có cả ẩm thực. Khi nhắc đến Bắc Kinh, người ta sẽ nhớ ngay đến món vịt quay nổi tiếng. Hay món thịt kho sẽ là món ăn được nhiều người biết đến khi kể về Hàng Châu. Và khi đến Tứ Xuyên, mọi người cũng nên thử qua món lẩu cay tại nơi này vì đây sẽ là đề cử "sáng giá" cho mùa đông giá lạnh và cũng là nét ẩm thực đặc trưng của nơi này.

Ảnh: foody.vn

Món lẩu cay Tứ Xuyên chính là đặc trưng của nét văn hoá ẩm thực nơi đây, bởi hầu như những món ăn được chế biến tại vùng đất này đều không thể thiếu một loại gia vị, đó là quả ớt. Và màu đỏ của ớt chính là biểu tượng của ẩm thực Tứ Xuyên. Nếu bạn không ăn được quá nhiều ớt thì có thể bỏ bớt, nhưng tuyệt đối không được bỏ tất cả vì khi bỏ hết ớt, món ăn sẽ mất đi hương vị đặc trưng của nó.

Ảnh: vietnamese.cri.vn

Cũng như những món lẩu khác, lẩu cay Tứ Xuyên cũng có hai phần đó là phần nước súp và phần thực phẩm ăn kèm. Để món ăn ngon thì phần nước súp là quan trọng nhất. Để làm được nước súp hoàn hảo, đầu bếp phải chuẩn bị khá nhiều nguyên liệu. Một số nguyên liệu tiêu biểu của phần súp gồm có: xương gà (để nấu nước dùng), sa tế cay, hoa hồi, quế, thì là, tiêu xanh, gừng, tỏi và tất nhiên, không thể thiếu ớt.

Ảnh: baomoi.com

Về phần thực phẩm ăn kèm sẽ có thịt bò, mực, tôm, chả cá và thịt cá tươi. Bên cạnh đó còn có mì trứng, rau xanh và nấm.

Sau khi được hoàn thiện, món ăn sẽ có màu đỏ đặc trưng, nước dùng rất ngon nhưng sẽ cay (bởi đây là món ăn chống hàn của người Tứ Xuyên). Mùi thơm của hoa hồi, quế,  hành lá, tiêu xanh... sẽ cuốn hút thực khách. Bên cạnh đó là sự hoàn hảo về sự kết hợp độc đáo giữa hải sản với nước dùng cay nồng sẽ càng làm cho món ăn càng trở nên hấp dẫn.

Ảnh: guu.vn

Do đó, nếu các bạn đang do dự không biết ăn gì để giúp ấm áp hơn vào mùa đông thì đây sẽ là món ăn hoàn toàn phù hợp. Hãy cùng gia đình và bạn bè thưởng thức món lẩu vừa nóng, vừa cay và ngon tuyệt vời này nhé.

 

Author: CTV Vũ Thạch

News day