Làm sao để giải thích với các bé sự thật về ông già Noel?
Mèo W 12/25/2017 05:00 PM
Trẻ con đều rất tin tưởng vào Giáng sinh và ông già Noel. Thế nhưng khi chúng lớn lên, chúng sẽ bắt đầu hoài nghi về những điều kì diệu của Giáng sinh. Hãy cùng xem cách gia đình dưới đây tiết lộ bí mật về ông già Noel mà không giết đi niềm tin của lũ trẻ nhé!

Giáng sinh là một khoảng thời gian kỳ diệu, đặc biệt đối với trẻ em. Tuy nhiên, khi lũ trẻ bắt đầu lớn lên chúng sẽ thắc mắc rằng những món quà đến từ đâu, ông già Noel là ai, làm thế nào để ông già Noel có thể vào một ngôi nhà chung cư không có ống khói. Các ông bố, bà mẹ sẽ rất đau đầu về việc phải tiết lộ sự thật về Giáng sinh như thế nào để lũ trẻ sẽ không bị buồn bã và không tin vào Giáng sinh nữa. Tuy nhiên, một gia đình tại Texas đã tìm ra một cách ấm áp để tiết lộ sự thật về ông già Noel với các con.

Giáng sinh là một dịp đặc biệt với trẻ em. Ảnh: boredpanda.com

Gia đình của Leslie Rush, giáo viên trường trung học ở El Paso, Texas có một cách đặc biệt để nói chuyện với những đứa trẻ về ông già Noel. Khi một đứa trẻ trong gia đình này lên 6, 7 tuổi và bắt đầu nghi ngờ về sự tồn tại của ông già Noel thì các bé sẽ được mời đi uống cà phê cùng bố mẹ. Sau khi đã yên vị trong quán ấm áp và thưởng thức món đồ uống ngon lành của mình, bố mẹ các bé sẽ bắt đầu kể về ông già Noel.

Gia đình Lush. Ảnh: boredpanda.com

Đầu tiên bố mẹ sẽ khen các bé đã lớn rất nhanh trong năm nay. Các bé đã trưởng thành, không chỉ về thể chất mà còn cả tâm hồn. Trái tim các bé đã đủ lớn để nghe sự thật về ông già Noel.

Các bé có thể nghe bạn bè nói rằng ông già Noel là không có thật. Các ông già Noel các bé nhìn thấy ngoài đời đều là những người hóa trang thành. 

Ông già Noel là một người có trái tim tốt bụng. Ảnh: boredpanda.com

Sau đó bố mẹ sẽ tiết lộ bí mật rằng thật ra chính các bé mới là ông già Noel của mọi người. Vì cũng như ông, các bé đã luôn giúp đỡ và mang đến niềm vui cho người khác. Vì vậy, khi các bé có trái tim thánh thiện và tốt bụng thì các bé có thể đảm nhiệm công việc đầu tiên trong đời là trở thành ông già Noel.

Sau đó các bé sẽ chọn một người mà mình quen biết và tìm hiểu họ đang cần gì để mang đến món quà bí mật. Bằng cách này, lũ trẻ nhà Rush không bao giờ còn nghi ngờ Giáng sinh nữa. Chúng thực sự hiểu được tinh thần Giáng sinh chính là chia sẻ, giúp đỡ mọi người.

Author: Mèo W

News day