Chảy máu mũi mỗi khi gặp gái xinh - Sự khác biệt giữa anime và thực tế
Mây (Tổng hợp) 05/13/2017 05:00 PM
Chảy máu mũi luôn được coi là dấu hiệu nhận biết những kẻ "dê xồm" khi có những suy nghĩ đen tối, nhưng sự thực có đúng như vậy không?

Trong thế giới anime, mỗi khi các nhân vật quá phấn khích - thường là hưng phấn vì thấy gái xinh - thì sẽ bị chảy hoặc xịt máu mũi. Nhưng điều này có đúng với quan điểm y học hiện đại hay không? Câu trả lời là không.

Trang web Netallica của Nhật đã đặt câu hỏi với một bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để tìm hiểu xem liệu sự kích thích và hưng phấn có thể dẫn đến chảy máu mũi hay không.

Ảnh: game8.vn

“Chảy máu mũi” theo Tiến sỹ Kouichiro Kanaya, thì “đã được sử dụng từ lâu nhằm thể hiện trạng thái cảm xúc hưng phấn tình dục cao độ”. Thậm chí, đỉnh điểm trong một vài bộ manga, nó còn được coi như dấu hiệu của sự… xuất tinh.

“Trước đây, nhiều võ sỹ đô vật đã cố tình tạo ra những vết cắt nhỏ trên trán để gia tăng thêm độ căng thẳng và không khí sôi động trong trận đấu. Tôi chỉ có thể nghĩ rằng ý tưởng của hiện tượng quá khích cực đoan này cũng giống như với trường hợp chảy máu mũi vậy. Nó có thể trở thành hiện tượng phổ biến được chấp nhận rộng rãi mỗi khi miêu tả cảm giác hưng phấn.” - Tiến sĩ cho biết.

Đây là điều rất thường thấy trong các bộ phim hoạt hình Nhật Bản vốn rất nổi tiếng trên toàn cầu trong một thời gian dài, thậm chí đã tồn tại đến hàng chục năm.

Ảnh: game8.vn

Theo Tiến sỹ Kanaya, thì “Hưng phấn tình dục dẫn tới tăng nhịp tim và huyết áp là điều đã được nhiều tài liệu chứng minh là có thực, tuy nhiên, nó không có mối liên quan trực tiếp nào tới việc chảy máu mũi cả”.

"Chảy máu ở phía trước của vách ngăn mũi thường gây chảy máu cam. Có rất nhiều lý do khác có thể gây ra điều này, từ việc không khí quá khô đến sử dụng chất gây nghiện, dị ứng, bị bệnh hemophilia (máu khó đông) và nhiều hơn nữa".

Ảnh: game8.vn

 Mặc dù hưng phấn có thể gây chảy máu mũi là không phù hợp với y học, nhưng nó đã trở thành mô típ quen thuộc trong nhiều bộ phim anime nổi tiếng. Nếu các nhà làm phim đã sử dụng mô típ này hàng thập kỷ thì việc thay đổi không phải là đơn giản. Vậy nên chúng ta vẫn có thể chấp nhận việc này khi theo dõi những bộ truyện tranh hay phim hoạt hình Nhật Bản.

Author: Mây (Tổng hợp)

News day