Khi cánh đại bàng NBA đứt gánh ở ASIAD
CTV Đức Anh 08/29/2018 11:00 AM
Tạm nghỉ tập ở NBA để về phục vụ cho tuyển Quốc gia ở ASIAD, nhưng giấc mơ vàng đã không đến với danh thủ của Cleveland Cavaliers.

Chỉ một cầu thủ đến từ NBA mà cả một đội bóng ASIAD đã được nâng tầm. Đó là Jordan Clarkson – role player của đội tuyển Quốc gia Philippines. Một mình anh gây sốc cho cả giải đấu khi ghi đến 28 điểm vào rổ của Trung Quốc – nền bóng rổ hàng đầu Châu Á. Điều đó cho thấy đẳng cấp của NBA là khác xa phần còn lại của thế giới. Tuy nhiên, một cánh én không làm nên mùa xuân khi Philippines phải dừng bước trước Hàn Quốc cuối tuần qua.

Jordan Clarkson và LeBron James trong màu áo Cavaliers. Ảnh: ESPN

Đến với ASIAD lần này, Phillipines mang theo ba cầu thủ nhập tịch Christian Standhardinger, Jordan Clarkson và Stanley Pringle. Cánh chim đầu đàn Jordan Clarson đã ghi thêm 25 điểm nữa cho cá nhân mình trước Hàn Quốc. Tuy nhiên, vì sức mạnh của Philippines hoàn toàn phụ thuộc vào anh nên Hàn Quốc dễ dàng vây ráp và hóa giải. Jordan đã phải thực hiện tới 13 cú ném 3 điểm, và chỉ thành công 4 lần. Thua 82-91, Philippines dừng bước ở tứ kết.

Khác với bóng đá, nơi các cầu thủ luôn sẵn sàng về nước thực hiện nghĩa vụ. Bóng rổ NBA của Mỹ đặt mục tiêu kinh tế rất cao, nên không dễ gì họ nhả người cho tuyển quốc gia. Những cầu thủ có thể đi về thi đấu một giải đấu không nằm trong hệ thống FIBA như ASIAD 18 là rất hiếm gặp. Với trường hợp của Jordan Clarkson, rõ ràng anh đã cho thấy sự quyết tâm của mình qua từng trận đấu để đưa nước nhà đến với vinh quang.

Clarkson ghi bàn một cách nhẹ nhàng trước Trung Quốc. Ảnh: ESPN

Thế nhưng việc phụ thuộc quá nhiều vào các ngôi sao ngoại khiến cho anh cả Đông Nam Á là Philippines chỉ tạm thời tiếp cận trình độ châu lục, chứ chưa thể sánh vai với các cường quốc như Trung Quốc hay Hàn, với lối chơi tinh quái và hiện đại hơn.

Vòng bán kết ASIAD 18 môn bóng rổ nam sẽ diễn ra vào 30/8. Khi Hàn Quốc đụng độ với Iran thì ở cặp đấu còn lại là trận derby giữa những người nói tiếng Hoa là Trung Quốc và Đài Bắc Trung Hoa. Đài Bắc Trung Hoa đã thắng ấn tượng Syria với tỷ số 82-75, trong khi Trung Quốc dễ dàng đè bẹp chủ nhà Indonesia 98-63.

Author: CTV Đức Anh

News day