Khám phá những điều kỳ diệu ở làng cổ Thập Phần tại Đài Loan
Yuu 09/11/2018 06:00 PM
Làng cổ Thập Phân là ngôi làng mang nhiều văn hóa tốt đẹp, là một trong những địa điểm yêu thích của khách du lịch Đài Loan.

Cuộc sống trở nên hiện đại, có rất nhiều địa điểm náo nhiệt và sang trọng thu hút hàng nghìn khách du lịch ghé thăm, thế nhưng làng cổ Thật Phần vẫn giữ nguyên nét cổ kính riêng biệt giữa cuộc sống hiện đại

Ảnh: divui.com

Những ngôi nhà mang kiến trúc cổ điển, từ những con hẻm nhỏ cho tới những hàng quán trưng bày đồ lưu niệm, tất cả đều tạo nên một không gian truyền thống thu hút đến không ngờ.

Ảnh: hangkhongthonhiky.vn

Ngôi làng này còn tồn tại một con đường ray từ tận thế kỷ trước. Đoạn đường ray cổ này vẫn hoạt động tuy nhiên thưa thớt hơn trước. Người ta tận dụng mở các quán hàng ở hai bên đường ray và nơi đây trở thành một địa điểm check - in lí tưởng của mọi du khách.

Ảnh: vietmaptravel.vn

Làng cổ Thập Phần tọa lạc nhiều đền miếu linh thiêng như Đền Thành Hoàng, Miếu Long Tinh. Cảnh sắc nơi đây hòa hợp trong thiên nhiên hữu tình, ngôi làng nằm giữa những đồi núi và cây cối xanh mướt.

Ảnh: tugo.vn

Nếu bạn đã từng một thời cuồng nhiệt bộ phim "Apple of My Eyes", nhớ như in cảnh hai nhân vật chính cùng nhau thả đèn trời mang theo những nguyện ước của tuổi trẻ thì lại thêm một lý do nữa để bạn đặt chân tới nơi đây. Bởi đây chính là nơi bộ phim này được đóng máy, và tục thả đèn trời cũng là một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của làng cổ Thật Phần.

Ảnh: ticket100.tw
Ảnh: hstatic.net

Ghé thăm làng cổ Thập Phân, bạn có thể bắt gặp ở bất cứ con đường nào đều có những cửa tiệm đèn trời xinh xắn. Du khách đến đây sẽ được tự tay trang trí, viết những lời cầu nguyện của mình và thả chiếc đèn lên trời. Địa điểm thả chính là ở nơi có đường ray cổ của ngôi làng. Cảm giác được ngắm nhìn chiếc đèn mang theo ước nguyện của mình bay bầu trời chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ký ức sâu sắc. 

Author: Yuu

News day