Kerber đăng quang Wimbledon, Djokovic hạ Nadal ở bán kết
Thanh Huyền 07/15/2018 09:30 AM
Tay vợt Đức đánh bại Serena Williams 6-3 ,6-3 để giành Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp. Trong khi đó, Djokovic suất sắc vượt qua Nadal để góp mặt trong trận chung kết.

Bước vào trận đấu, Kerber chỉ gặp chút khó khăn ở set đấu đầu tiên, còn lại đã thể hiện được phong độ "hủy diệt". Diễn biến trên sân trung tâm càng minh chứng rõ thực tế đó. Serena Williams chỉ khiến Kerber vất vả ở vài game đầu của set mở màn, trước khi chịu khuất phục hoàn toàn với tỷ số 3-6.

Set 2 diễn ra tương tự khi Serena và Kerber có được những chiến thắng trong các game đấu mình giao bóng. Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn không đủ để giúp Serena Williams lật ngược thế trận. Sức khỏe giảm sút và tinh thần chưa được tốt khiến bà mẹ bỉm sữa chỉ kéo dài được 6 game đầu set 2 trước khi chấp nhận gác vợt với tỷ số 3-6.

Kerber bổ sung danh hiệu Wimbledon vào bộ sựu tập Grand Slam, vốn đã có Australia Mở rộng và Mỹ Mở rộng.
Ảnh: Sky Sports

Phát biểu sau chiến thắng này, Kerber đã nói: “Đó là một giấc mơ và nó đã trở thành sự thật. Tôi biết mình phải luôn thi đấu với những gì tốt nhất khi đối đầu với nhà vô địch vĩ đại như Serena. Chính vì vậy tôi thật sự rất hạnh phúc với chức vô địch đầu tiên tại đây trong sự nghiệp của mình. Tôi xin cảm ơn những người đã ủng hộ tôi trong thời gian qua”.

Với chiến thắng này, cựu tay vợt số 1 thế giới đã trả thành công món nợ ở trận chung kết Wimbledon 2016 (thua Serena Williams). Trong khi đó, Serena đã lỗi hẹn chức vô địch Wimbledon lần thứ 8.

Nadal chưa thể cân bằng thành tích đối đầu Djokovic sau 52 trận.
Ảnh: Sky Sports

Ở trận bán kết đơn nam còn lại giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới là Nadal và Djokovic cũng kết thúc với kết quả rất bất ngờ. Sau khi bị hoãn lại do trời tối ở ván thứ ba trong ngày thi đấu trước đó với tỷ số 2-1 đang nghiệng về cho Djokovic, tưởng chừng Nadal sẽ tiếp tục có cuộc lội ngược dòng khi thắng lại ở ván thứ tư với điểm số 6-3 và đưa trận đấu vào ván quyết định.

Tuy nhiên, Djokovic đã thi đấu quyết tâm hơn và đã cùng Nadal tạo ra cuộc so kè rất hấp dẫn. Những nỗ lực miệt mài của mình cũng đã giúp Djokovic có được chiến thắng ở ván đấu này với điểm số 10-8, qua đó giành chiếc vé vào chung kết với Anderson sau 5 giờ 15 phút thi đấu.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Thanh Huyền

News day