Kei Nishikori: Chiến thắng 'li kì' trước Marin Cilic để góp mặt trong trận bán kết US Open
CTV Hồng Nhung 09/08/2018 01:00 PM
Nishikori đã có 1 màn “trả thù” vô cùng ngọt ngào khi giành chiến thắng trước Marin Cilic. Trước đó, anh đã để thua tay vợt người Croatia trong trận chung kết US Open cách đây đúng 4 năm.

Nishikori, tay vợt đã bỏ lỡ US Open năm ngoái do 1 chấn thương ở cổ tay cuối mùa giải, đã cùng với người đồng hương Naomi Osaka của mình đặt chân đến tận vòng bán kết. Đây là lần đầu tiên 1 tay vợt nam và 1 tay vợt nữ Nhật Bản vào sâu đến vậy trong cùng 1 Grand Slam.

Cilic – đối thủ của Nishikori -  đã góp mặt trong 2 trận chung kết Grand Slam trong vòng 18 tháng và đang rất háo hức bù đắp cho sự thất vọng đã gây ra trong trận lượt về ở vòng 2 tại Wimbledon. Và anh đã có 1 khởi đầu suôn sẻ trong 1 ngày thi đấu nóng nực tại New York với set đầu tiên chỉ diễn ra trong vòng 36 phút ngắn ngủi.

Cilic co pha bong hiem hoc truoc Nishikori
Marin Cilic cũng tạo ra được hàng loạt pha bóng hiểm hóc trước Nishikori.
Nguồn ảnh: Daily Express

Cựu tay vợt đứng thứ 4 thế giới Nishikori đã lấy lại được phong độ của mình ở ngay set đấu thứ 2. Anh đã tận dụng triệt để 1 vài sai lầm của Cilic và trình diễn những pha “phản đòn” thứ thiệt trước hàng trăm cổ động viên đang có mặt tại sân vận động Arthur Ashe.

Trận đấu diễn ra ngày càng gay cấn khi càng lúc càng có nhiều giây phút “nghẹt thở” đến từ những cú giao bóng hiểm hóc của cả tay vợt hiện xếp thứ 21 thế giới Nishikori và cả từ đối thủ của anh.

Sau cùng, đã có 1 sự chuyển đổi về chiến thuật được áp dụng và hàng loạt những thay đổi về cách tiếp cận đã giúp cho hạt giống thứ 7 của giải Cilic chiếm được ưu thế hơn trong set đấu thứ 4. Và trận giao tranh chuyển sang set đấu quyết định.

Sau thời gian nghỉ giải lao, dù đã rất cố gắng song dường như “gã khổng lồ” Croatia vẫn phải sụp đổ dưới áp lực quá lớn do bản thân tự đặt ra. Sau 6 set thi đấu, phong cách tấn công đặc trưng của Nishikori đã giúp anh có được tấm vé vào trận bán kết thứ 3 trong sự nghiệp tại Flushing Meadows.

Nishikori  danh bai cilic
Với bản lĩnh của 1 tay vợt kì cựu, Nishikori đã đánh bại Cilic để góp mặt tại trận bán kết US Open.
Nguồn ảnh: express.co.uk

Nishikori đã đánh bại Marin Cilic với tỉ số chung cuộc 2-6, 6-4, 7-6 (7-5), 4-6, 6-4.

Tới đây, anh và Novak Djokovic sẽ ganh đua với nhau cho 1 tấm vé trong trận chung kết giải quần vợt US Open. Đây hứa hẹn sẽ là 1 trận đấu hấp dẫn dành cho tất cả những người yêu mến bộ môn quần vợt nói chung và “fan ruột” của 2 ngôi sao này nói riêng.

Author: CTV Hồng Nhung

News day