Kẻ thắng người thua sau màn bất phân thắng bại của những nhà vô địch
CTV Roka Jr 01/15/2018 09:30 AM
Chelsea đã không thể ghi bàn trong 3 trận gần nhất. Đây cũng là trận hòa thứ tư liên tiếp của họ. Thậm chí The Blues còn có thể rớt xuống vị trí thứ 4 nếu Liverpool đánh bại Manchester City vào đêm nay.

Trong khi đó, Leicester là đội nắm giữ thế trận và sở hữu những cơ hội tốt hơn, nếu Ben Chilwell không bị đuổi trong hiệp hai, rất có thể “The Foxes” đã bỏ túi 3 điểm khi rời Stamford Bridge.

Với một điểm quý giá, “Bầy cáo” củng cố vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và tiếp tục thể hiện một bộ mặt ấn tượng dưới thời Claude Puel. Sau trận đấu của của cựu vương và nhà đương kim vô địch. Có thể nói, đã có bốn người thắng cuộc và bốn người thua cuộc.

Tỷ số hòa 0 - 0 chưa phản ánh được toàn bộ cục diện trận đấu.
Ảnh: Bongda24h

Những người chiến thắng

Riyad Mahrez

Với những tin đồn xung quanh tương lai của mình, khi anh được cho là đang có những liên hệ với Liverpool, Arsenal trong tháng một này. Riyad Mahrez đã có màn "chào hàng" ấn tượng trong mắt các ông lớn với một trận đấu cực hay.

Tiền vệ người Algeria đã khiến cánh trái của Chelsea có một ngày làm việc vất vả với khả năng khuấy đảo của mình. Sau trận đấu này, hẳn Marcos Alonso và Antonio Rudiger là những người hiểu rõ nhất sự khó chịu của Mahrez.

Mahrez đã khiến hàng phòng ngự Chelsea vô cùng vất vả.
Ảnh: Getty Images

Song sát Riyad Mahrez và Jamie Vardy đã tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng để dẫn đến các bàn thắng. Chỉ tiếc rằng may mắn không đứng về phía họ, nếu không một Chelsea bạc nhược đã sớm bị “kết liễu”.

Jamie Vardy

Gary Cahill có lẽ sẽ phải cảm thấy may mắn khi sớm rời sân vì chấn thương và không còn phải đối đầu với một Jamie Vardy tinh quái và đầy tốc độ.

“Sát thủ” của Leicester khiến hàng hậu vệ của Chelsea nhiều phen khiếp đảm mỗi khi anh có bóng. Nhưng sau khi Ben Chilwell bị đuổi khỏi sân, cầu thủ người Anh buộc phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự.

Vardy phản ứng rất nhanh trong những tình huống có bóng.
Ảnh: Thethao24h

Thật không may cho Vardy, anh đã không thể ghi bàn, điều mà Jamie chắc chắn xứng đáng có được trong trận đấu này. Nhưng màn trình diễn thuyết phục của tiền đạo này dưới thời Claude Puel sẽ càng củng cố cơ hội góp mặt tại World Cup ở Nga vào mùa hè năm nay của Vardy.

Claude Puel

Với phong cách phòng ngự của mình khi còn là huấn luyện viên (HLV) của Southampton, Claude Puel đã khiến Conte phải bất ngờ khi cho Leicester City chơi tấn công trong một chuyến hành quân đến London đầy cam go như trận đấu này.

Chelsea đã quá may mắn khi không bị thủng lưới.
Ảnh: Goal

Trong khi nhiều đội bóng nhỏ chủ trương thiết lập lối chơi phòng ngự trước Chelsea tại Stamford Bridge, thì Puel đã chọn cách tấn công trực diện The Blues. Điều này thật sự là một màn tra tấn thể lực khi mà những học trò của Conte vừa phải trải qua trận đấu với cường độ cao trước Arsenal hồi giữa tuần. Nếu Vardy hay Mahrez may mắn hơn, kế hoạch của Puel đã thành công ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Norwich City

Trận hòa trước Leicester hẳn sẽ làm các cầu thủ Chelsea trở nên ức chế sau khi chưa có được trận thắng nào kể từ khi bước qua năm 2018. Nhất là khi Chelsea vừa phải đối mặt với 90 phút đầy khó khăn trong bối cảnh bắt buộc phải giành ba điểm.

Chủ tịch Daniel Farke của Norwich sẽ phải thầm cảm ơn Leicester khi đội bóng của ông có trận đấu bù trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup với Chelsea, sau khi hai đội hòa nhau không bàn thắng trong cuộc đụng độ trước đó.

Các cầu thủ của Chelsea đã tốn rất nhiều sức sau trận đấu này.
Ảnh: Getty Images

Một trận đấu mà Chelsea chắc chắn sẽ rất nôn nóng để kết thúc càng sớm càng tốt, qua đó có thể dưỡng sức cho một số trụ cột cho trận đấu giữa tuần. Nhưng với sự thiếu chiều sâu trong đội hình Chelsea, Norwich có thể nghĩ về cơ hội để tạo ra một cú sốc vào thứ tư này.

Những người thua cuộc

Antonio Conte

Chelsea đang tỏ ra thiếu linh hoạt với hệ thống 3 - 5 - 2 của họ. Khi đội bóng bế tắc, Antonio Conte không có một kế hoạch B hay C để giải cứu trận đấu.

Sự phụ thuộc lên Eden Hazard là quá lớn, và khi tiền vệ người Bỉ thể hiện phong độ nghèo nàn như trong trận đấu với Leicester, Chelsea đã không thể tìm thấy lối đi khác để phá vỡ hệ thống phòng ngự của đối thủ.

Lối chơi của Conte xây dựng đang quá phụ thuộc vào Hazard.
Ảnh: Bongda24h

Dù đã đưa Willian và Pedro vào sân nhưng điều đó vẫn không thể cải thiện khả năng tấn công bên phía Chelsea và sức ép tạo ra cũng không đủ để khiến đối thủ phải mắc sai lầm.

David Luiz

Tương lai của David Luiz tại Chelsea càng trở nên mù mịt khi cầu thủ người Brazil một lần nữa chỉ góp mặt trên băng ghế dự bị, dù Conte đang thực hiện lượt xoay tua khi cho Andreas Christensen nghỉ ngơi.

David Luiz không còn cơ hội tại Chelsea?
Ảnh: Reuters

Gary Cahill là người được chọn và thậm chí khi đội trưởng của Chelsea dính chấn thương gân kheo, Christensen buộc phải vào sân cày ải thay vì dùng David. Những dự tính, kế hoạch trong tương lai của Conte như đã không còn sự hiện diện của cầu thủ người Brazil.

Alvaro Morata

Chỉ có 2 bàn thắng trong 8 trận gần nhất tại Premier League, phong độ nghèo nàn của Morata tiếp tục nối dài trong cuộc đối đầu với Leicester. Trung phong này thậm chí còn không tung ra nổi một cú sút nào trong trận đấu vừa qua.

Morata liên tục bị bỏ lại sau bóng vì sự chậm chạp của mình. Khi có bóng, anh cũng khống chế vụng về và nhanh chóng làm lỡ nhịp hoặc mất bóng.

Morata dần đánh mất sự tự tin.
Ảnh: Thethao24h

Việc thiếu sự cạnh tranh ở vị trí tiền đạo cắm đang khiến Morata thi đấu khá hời hợt. Sau trận cầu thảm họa trước Arsenal ở vòng đấu trước, cầu thủ người Tây Ban Nha như đang đánh mất sự tự tin khi liên tục tỏ ra vô duyên trước khung thành.

Ben Chilwell

Hậu vệ này đã nhận được hai thẻ vàng trong vòng 5 phút khiến cho các đồng đội của anh phải thi đấu khó khăn trong hơn 25 phút cuối. Thẻ vàng đầu tiên xuất phát từ tình huống phạm lỗi với Willian ở phút 63 và chỉ năm phút sau đó, hậu vệ 21 tuổi có pha vào bóng như triệt hạ với Victor Moses khiến anh bị truất quyền thi đấu.

Chilwell suýt báo hại Leicester vì sự non nớt của mình.
Ảnh: Reuters

May mắn cho Chilwell khi Leicester đã có một trận hòa. Nhưng nếu không có sự non nớt của hậu vệ này, “Bầy cáo” lẽ ra đã có một trận đấu dễ dàng hơn, thậm chí có thể là một chiến thắng xứng đáng.

Author: CTV Roka Jr

News day