Jazz thắng game 2 bán kết play-off NBA ngay trên sân Rockets
Nhân Đạt 05/04/2018 03:30 PM
Hạt giống số năm miền Tây Utah Jazz gây sốc khi đánh bại Houston Rockets 116-108 để san bằng tổng tỷ số 1-1 trong series bán kết miền.

Rockets từng dẫn Jazz tới 25 điểm sau nửa đầu game 1, nhưng mọi thứ đảo lộn hoàn toàn trong lần tái đấu giữa hai đội tại Toyota Center. Đội bóng đến từ Utah, với những điều chỉnh hợp lý về chiến thuật, bất ngờ dẫn chủ nhà 19 điểm khi hiệp hai mới trôi qua được một nửa.

Tân binh trụ cột Donovan Mitchell không còn là nguồn ghi điểm chính. Thay vào đó, anh chuyển sang vai trò kiến tạo để tôn vinh một đồng đội khác. Joe Ingles, cầu thủ ném ba với tỷ lệ thành công cao nhất mùa giải chính, có đêm hay nhất sự nghiệp khi ném thành công 7 trong số 9 quả ba điểm, và 10 trong số 13 tình huống bóng sống.

Joe Ingles (áo trắng, số 2) ghi 27 điểm - cao nhất từ đầu sự nghiệp bóng rổ nhà nghề.
Ảnh: AP

27 điểm của Ingles và 11 kiến tạo của Mitchell là những con số tốt nhất của cả hai trong sự nghiệp. Đây chính là hai nhân vật chính trong chiến thắng quả cảm của Jazz trước hạt giống số một miền Tây.

Là đội thắng nhiều nhất mùa giải chính, Rockets không dễ đầu hàng dù bị dẫn sâu. Đội chủ nhà kiên trì bám đuổi, trước khi vươn lên dẫn ngược lại hai điểm khi hiệp bốn chỉ còn một nửa thời gian. Nhưng đó là lần dẫn điểm hiếm hoi của James Harden và các đồng đội, trong ngày các tay ném Jazz như “lên đồng”.

Jazz có chuỗi lên điểm 16-2, nhấn chìm hy vọng của Rockets. Điểm nhấn trong màn tăng tốc ở cuối trận đến khi tỷ số đang là 98-94 cho đội khách. Mitchell thả bóng không tốt, nhưng ngay sau đó anh có pha úp rổ mạnh mẽ đánh sập tinh thần của đội chủ nhà.

Jazz thắng game 2 bán kết play-off NBA ngay trên sân Rockets.
Ảnh: USA Today

Chiến thắng 116-108 là bất ngờ nhưng xứng đáng dành cho Jazz, những người có hiệu suất ghi điểm bóng sống lên tới 51,8%. Đối đầu với đội bóng ném ba điểm hay nhất NBA, nhưng Jazz vượt trội đối thủ về số quả ném xa thành công (15 so với 10).

Tổng tỷ số được san bằng 1-1, và Jazz là đội nắm lợi thế khi được chơi trên sân nhà ở hai trận tiếp theo trong series bán kết miền Tây.

Author: Nhân Đạt

News day