Hội Cựu sinh viên Việt Nam hội ngộ tại Đại học UTA
Ý My Nguyễn (VAE Live Multi-Media) 09/23/2018 09:42 PM
Những dấu chân tiên phong, những hoài bão tìm tự do của người Việt tỵ nạn nói chung và người Việt tại vùng DFW/Texas nói riêng từ những năm 1975. Họ - các vị cao niên ở thế hệ thứ nhất là những người lót những viên gạch đầu tiên cho các thế hệ sau được hòa nhập vào nền giáo dục của Mỹ.

Từ thập niên 1970 cho đến nay, Trường Đại Học UTA (University of Texas at Arlington) là nơi có đông học sinh Việt Nam nhất, là cái nôi của rất nhiều sinh viên Việt tỵ nạn tốt nghiệp đại học nhiều nghành nghề khác nhau đã rất thành đạt hoặc cống hiến phục vụ vào quân đội và làm việc cho Chính Phủ Hoa Kỳ. Là niềm tự hào của Người Việt tỵ nạn được thừa hưởng của hai nền văn hóa – giáo dục và ngôn ngữ Việt – Mỹ, điển hình như những vị sau: TS. Walter Nguyễn/Mosiac Non-Profit Organization, anh Phan Ngọc Thạch/Cựu Đại Úy US Army, anh Lê Thành/GĐ. Đài VietFace TV – Luraco, TS. Kevin Le/PGĐ. Đài VietFace TV, anh Thái Trần/Chủ bút Báo Kiến Thức Magazine,...

hoi cuu sinh vien viet nam
Trường Đại Học UTA (University of Texas at Arlington). Ảnh: Y-My

Qua những năm tháng dưới môi trường tại Trường UTA, những Cựu sinh viên người Việt VNCH vẫn gắn bó nhau tuy mỗi người mỗi phương trời, họ vẫn chia sẻ những kỷ niệm đẹp và vui buồn trong cuộc sống qua những lần hội ngộ. Năm nay, buổi hội ngộ khoảng 300 các Cựu sinh viên và thân hữu trở về từ nhiều nơi, làm sống lại nhiều ký ức thời sinh viên đẹp, qua những lời tâm tình và bài hát của các cựu sinh viên Trường UTA Việt Nam tại Nhà Hàng Pearl/Grand Prairie/Texas vào tối ngày 15/09/2018 với chủ đề “Trường Xưa Lối Cũ – VSA UTA Alumni Reunion”, được gặp lại trong vui mừng khôn xiết của những gương mặt thân quen thời sinh viên. Chương trình vui nhộn bởi hai MC cựu sinh viên duyên dáng Bích Vân và Đức Duy tạo không khí trẻ trung trong khán phòng. Cùng sự tiếp khách ân cần của Ban tổ chức rất chu đáo đã thể hiện trên những nụ cười hiếu khách của các chị: Hồng Vân – Đoan Hạnh – Thảo Chantal tạo những cảm giác thân thiện cho quan khác có mặt.

Trường Đại Học UTA là nơi có đông học sinh Việt Nam nhất. Ảnh: Y-My

Theo Ban tổ chức chia sẻ: UTA cảm ơn tất cả những bàn tay nối tình thân bằng hữu và luôn mong mỏi vẫn duy trì ngày hội ngộ Hội Cựu sinh viên Việt Nam UTA mỗi hai hoặc ba năm.

Và mặc dù vẫn đã xa nhau, nhưng vẫn còn mãi vang lên câu hát:

“… Bạn thân ơi mai xa cách nhau 

Lòng vẫn mãi nhớ phút ban đầu

Dẫu mai này dù đổi thay

Vẫn không quên tình bạn thân ...!”

Ảnh: Y-My
Ảnh: Y-My

 

Author: Ý My Nguyễn (VAE Live Multi-Media)

News day