Đại Hội Thi Ca Quốc Tế Kỳ XI tại Dallas/TX
Ý My Nguyễn (VAE Live Multi-Media) 09/22/2018 01:06 AM
Buổi trưa đẹp trời ngày 15 tháng 9, 2018 tại Dallas với bầu không khí trữ tình trong ngày “Đại Hội Thi Ca Quốc Tế - Kỳ XI”, nhằm kết nối những tâm hồn thơ ca theo chủ đề lãng mạn “Cụm Hoa Tình Yêu” của các vị Thi Nhân – Thi Gia – Diễn Giả và khoảng 150 khách đồng hương đến từ nhiều nơi như: Orlando – Houston – Châu Âu – Việt Nam và trong vùng DFW đã tề tựu về nhà hàng Quốc Hương/thành phố Garland.

Trả lời phỏng vấn của một trong những vị diễn giả, Ông Walter Nguyễn/Cố Vấn của Hội Thơ: “ Hơn 15 năm trước, một vị cao niên đến gặp tôi làm quen và bày tỏ ý nguyện muốn thành lập Hội Thơ dưới hình thức một tổ chức Phi Lợi Nhuận, đó là ông Lê Quang Sinh (Hội Trưởng - Đồng Sáng Lập Viên) khi ông vừa dọn về Dallas từ thành phố Sacramento. Cảm giác của tôi lúc bấy giờ rất ngạc nhiên – bâng khuâng nhưng rất hãnh diện, tôi bâng khuâng vì với thủ tục nhiêu khê của tiểu bang, với mái tóc không còn xanh thì liệu ông có đủ nghị lực để theo đuổi ước nguyện đó hay không,  nhưng ngạc nhiên là ông đã có thể hoàn tất đủ hết các thủ tục để hội đủ điều kiện thành lập được Hội Thơ, và tôi rất hãnh diện được ông mời làm Cố Vấn Hội. Ấp ủ hoài bão của ông Lê Quang Sinh và những thành viên đã gợi tôi nhớ kim chỉ nam rằng: Không cần biết mình làm gì – cũng chẳng cần biết mình làm ở lãnh vực nào, điều quan trọng là tạo cho mình một chỗ đứng riêng biệt và đừng bao giờ đánh mất niềm đam mê mình đã có!”.

Ảnh: Y-My
Ảnh: Y-My

Năm 2018 là lần thứ tư Hội Thi Ca Quốc Tế tổ chức Đại Hội, cứ mỗi hai năm Hội tổ chức một lần và năm nay tổ chức tại Dallas rất chu đáo do các vị trong Ban tổ chức cao niên và đặc biệt là những vị ở ngoài tiểu bang Texas như ông Phan Long và Bác Sĩ Bùi Quang Dũng đồng Trưởng Ban tổ chức đến từ Orlando. Bên cạnh những thành viên trong Ban tổ chức, ông bà Xuân Mỹ là thân hữu lâu năm của ông Lê Quang Sinh đã phụ giúp rất nhiều cho chương trình.

Ảnh: Y-My
Ảnh: Y-My

Hội Thi Ca Quốc Tế nhằm kết nối những tâm hồn thơ ca lại với nhau, hơn nữa, qua Hội Thi này chúng ta có thể thấy được sự đa dạng của Tiếng Việt. Tiếng Việt có thể giúp cho tâm hồn con người trở nên lãng mạn, bay bổng; làm cho người trở nên khó hiểu đến lạ thường và cũng làm cho giữa người và người yêu thương nhau khó cưỡng.

Một trong những thi nhân trong tuyển tập “Cụm Hoa Tình Yêu” tại Dallas là thi sĩ Trần Lộc với bài thơ trữ tình “Có những ngày nắng giả bộ nhớ mưa”:

... Ai bảo em rằng nắng ghét mưa?

Nắng quen nghề nắng, mưa quen mưa!

Giữa trưa, mưa biếc lên màu nắng

Em hỏi, tình ta vĩnh viễn… thừa?

Tiếng Việt là thế đấy, một ngôn ngữ rất phong phú và là tiếng vọng ngàn đời, Tiếng Việt mang âm hưởng trong nghệ thuật và là tinh hoa của cả dân tộc Việt ở mọi thời đại vẫn được gìn giữ và lưu truyền Tiếng Việt!

Author: Ý My Nguyễn (VAE Live Multi-Media)

News day