Harden vượt LeBron James, đoạt giải Cầu thủ NBA hay nhất mùa
Nhân Đạt 06/30/2018 09:30 AM
"King James" tỏa sáng tại play-off, nhưng không thể giật giải MVP cả mùa từ tay James Harden, cầu thủ hay nhất mùa giải chính.

Harden đã thắng trong cuộc đua bình chọn với hai đối thủ là LeBron James của Cleveland Cavaliers và Anthony Davis của New Orleans Pelicans.

Ngôi sao của Houston Rockets có trung bình 30,4 điểm và 8,8 rebound mỗi trận trong mùa giải qua. Anh là người thứ tư ghi được trung bình trên 30 điểm mỗi trận, và cùng đội bóng có 65 chiến thắng trở lên trong mùa giải chính. Trước đó, ba người làm được điều này là Michael Jordan, Kareem Abdul-Jabbar và Stephen Curry.

Houston Rockets là đội thắng nhiều nhất mùa giải chính NBA (65 trận), sau đó vào đến chung kết miền Tây và để thua 3-4 trước đội vô địch Golden State Warriors.

James Harden (trái) vượt qua LeBron James trong cuộc đua MVP.
Ảnh: AP

Mùa này, James Harden trở nên hoàn thiện hơn với sự giúp sức của ngôi sao Chris Paul và trung phong Clint Capela. Anh được đánh giá là cầu thủ rê bóng và kiến tạo hay nhất mùa giải qua, đồng thời ghi được rất nhiều điểm từ sở trường step-back ném ba (lùi một bước và ném ba điểm). Cầu thủ 28 tuổi dẫn đầu NBA về số cú ném ba điểm thành công (265 quả).

Đây là mùa đầu tiên, Harden nhận giải MVP – giải thưởng cá nhân cao quý nhất tại NBA. “Tôi nghĩ đáng là tôi phải được nhận nó từ mùa trước”, ngôi sao râu rậm chia sẻ. “Tôi không thấy có sự khác biệt nào của bản thân trong mùa trước và mùa này”.

Mùa trước, James Harden để mất MVP vào tay Russell Westbrook của Oklahoma City Thunder, cầu thủ lập triple-double trung bình cả mùa.

Năm ngoái, James Harden mất MVP vào tay Russell Westbrook (trái).
Ảnh: USA Today

Năm nay, chiến thắng của cầu thủ 28 tuổi gây ra nhiều tranh cãi, nhất là từ phía các cổ động viên của LeBron James. Ở tuổi 33, “King James” lần đầu tiên chơi toàn bộ 82 trận mùa giải chính, có trung bình 27,5 điểm, 9,1 kiến tạo và 8,6 rebound mỗi trận. James cũng hầu như không bỏ lỡ phút nào tại play-off, nhiều lần cứu nguy cho Cavaliers trong hành trình vào chung kết tổng NBA.

Thành tích tại play-off hầu như không tác động đến kết quả MVP, dù năm nay danh hiệu được công bố muộn hơn mọi năm. Dẫu vậy, màn trình diễn của James tại play-off như một lời nhắc nhở với người hâm mộ rằng anh vẫn là cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới, bất kể có giành MVP hay không.

Ở hạng mục cầu thủ tân binh NBA hay nhất, tài năng trẻ Ben Simmons của Philadelphia 76ers đã vượt qua Donovan Mitchell của Utah Jazz. Giải cầu thủ dự bị hay nhất thuộc về Lou Williams của LA Clippers, còn cầu thủ phòng ngự hay nhất là Rudy Gobert của Utah Jazz. HLV Dwane Casey của Toronto Raptors, dù bị sa thải tại play-off, vẫn nhận giải HLV hay nhất, trong khi giải cầu thủ tiến bộ nhất thuộc về Victor Oladipo của Indiana Pacers.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn

Author: Nhân Đạt

News day