Harden nén đau, giúp Houston Rockets thắng trận thứ 13 liên tiếp
Nhân Đạt 12/18/2017 09:30 AM
Ngôi sao râu rậm tỏa sáng trong trận thắng Milwaukee Bucks 115 - 111, qua đó củng cố ngôi đầu miền Tây của đội nhà.

James Harden dính chấn thương khi va vào cột rổ trong chiến thắng trước Spurs hôm qua. Bất chấp khuyến cáo từ bộ phận y tế về việc không nên ra sân, Harden vẫn có mặt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Bucks. Thậm chí anh còn chơi 39 phút, nhiều hơn so với trận gặp Spurs. Harden ghi 31 điểm, nhiều nhất bên phía Rockets ở trận này.

Harden hiện diện trên sân, vừa để tiếp thêm niềm tin cho các đồng đội, vừa góp gần một phần ba điểm số giúp Rockets tiếp tục lao đi với tốc độ tên lửa.
Ảnh: AP

Đội khách Bucks chơi kỷ luật, không để bị dẫn trước quá xa. Cây ghi điểm chính Giannis Antetokounmpo ghi 28 điểm, con số không cao nếu so với những trận trước, nhưng vẫn là nhiều nhất bên phía Bucks.

Nhưng nỗ lực của cầu thủ Hy Lạp gốc Phi này không thể cứu đội khách khỏi trận thua. Houston chơi đa dạng hơn, bứt lên ở hiệp bốn trước khi đi đến thắng lợi chung cuộc 115 - 111.

Thua với cách biệt bốn điểm không phải kết quả tồi với Bucks. Trong bảy trận sân nhà gần nhất, Houston toàn thắng, với cách biệt trung bình so với đối thủ lên đến 16,5 điểm.

Sau chiến thắng này, Houston tiếp tục là đội ổn định nhất NBA, với thắng lợi thứ 13 liên tiếp. Trừ họ, hầu hết những đội thắng trong ngày hôm qua đều thất bại vào sáng nay.

Houston vẫn chưa biết thua kể từ khi Chris Paul (số 3) trở lại.
Ảnh: USA Today

Ở những diễn biến khác, một ngày sau khi hạ đội dẫn đầu miền Đông Boston Celtics, Utah Jazz để thua đội xếp nhì Cleveland Cavaliers 100 - 109. Jazz không có trạng thái thể lực tốt, khi phải trải qua chuyến bay hai giờ đồng hồ, còn Cleveland được nghỉ tới hai ngày.

Oklahoma City Thunder cũng thua dễ New York Knicks 96 - 111, sau khi thắng trong trận đấu ba hiệp phụ với Philadelphia hôm qua. Memphis, Miami và Minnesota là những đội bóng khác phải nhận thất bại theo cách tương tự.

Cái kết bất ngờ nhất trong sáng nay đến từ trận Spurs - Mavericks. Đội khách đến từ Dallas dẫn trước 96 - 85 khi trận đấu còn bốn phút. Nhưng trong khoảng thời gian còn lại, Mavericks không ghi thêm được điểm nào, để đối thủ thắng ngược 98 - 96.

Kết quả các trận đấu sáng 17/12 

Ảnh: vnexpress.net

 

 

Author: Nhân Đạt

News day