Gửi lại mối tình đầu những nhớ thương đã qua
Yuu 01/29/2017 05:00 AM
Những cô cậu học trò ngây ngốc với tình yêu học trò trong sáng trở thành hồi ức xa xăm tươi đẹp. Thời gian trôi qua để lại trong lòng người muôn vàn hối tiếc, mong muốn trở về những năm tháng áo trắng thu bay, hương hoa sữa thơm lừng góc phố nhỏ.

Mỗi độ thu về lòng người lại da diết nỗi nhớ, nhớ mùa thu năm nào, nhớ mối tình đầu trong sáng ngọt ngào như hương vị hoa sữa.

Những năm tháng áo trắng vụt qua, để lại hương hoa vấn vương mùi thương nhớ. Nhớ những năm tháng tinh khôi, hoa sữa đầy trong những ngăn tủ ký ức, mối tình đầu chớm nở, nhẹ nhàng tựa làn gió thu qua…

Mỗi độ thu về lòng người lại da diết nỗi nhớ. Ảnh: vietbao.vn

Trên chặng đường trưởng thành của mỗi người, trong suốt những năm tháng còn là những cô cậu học trò tinh nghịch, ai mà không từng trải qua cảm xúc yêu đương? Tình đầu tinh khôi tựa như trang giấy trắng, ta trao cho nhau những cảm xúc chân thật không rõ định hình, vô tư mà không toan tính.

Mối tình đầu…

Là độ thu về hương hoa sữa nồng nàn, có hai người ngại ngùng nắm tay nhau đi trên con đường quen thuộc. Góc phố nhỏ yên bình cứ thế lặng lẽ tỏa hương.

Mối tình đầu…

Là lần đầu tiên con tim rung lên kỳ lạ, là lần đầu tiên trái tim biết thổn thức vì một người.

Trở lại con đường cũ ngập màu ký ức, hình bóng thân quen với màu áo trắng tinh khôi dưới ánh hoàng hôn rạo rực, những nụ cười e thẹn, những ánh mắt ngại ngùng.

Những cô cậu học trò ngây ngốc với tình yêu học trò trong sáng trở thành hồi ức xa xăm tươi đẹp. Thời gian trôi qua để lại trong lòng người muôn vàn hối tiếc, mong muốn trở về những năm tháng áo trắng thu bay, hương hoa sữa thơm lừng góc phố nhỏ. Nhưng dòng thời gian vô tình.

 Lần đầu tiên trái tim biết thổn thức vì một người.
Ảnh: luongthevinh.vn

Những rung động đầu đời cuốn theo những mùa hoa nở rồi tàn. Chỉ còn dư vị nồng nàn vẫn đọng lại trong tim.

Thu về, hoa sữa lại nở trắng một góc trời. Nghe đâu tiếng thơ như da diết vang lên từ miền ký ức xa thẳm.

“Tuổi mười lăm em lớn từng ngày

Một buổi sáng bỗng trở thành thiếu nữ

Hôm ấy mùa thu anh vẫn nhớ

Hoa sữa thơm ngây ngất bên hồ.

Mối tình đầu mang hương sắc mùa thu

Mùi hoa sữa trong áo em và mái tóc

Tình yêu đầu tưởng không gì chia cắt

Vậy mà tan trong sương gió mong manh”.

Author: Yuu

News day