Giữa chúng ta chẳng còn gì
Lam Giang 08/23/2017 02:00 PM
Anh bảo em là đứa con gái ích kỷ, cho rằng bản thân là nhất, không suy nghĩ cho người khác. Nhưng chắc anh đâu biết rằng đứa con gái ích kỷ mà anh nói thật ra khi yêu anh đã phải chịu bao nhiêu thương tổn cùng cô độc.

Hôm nay, có người hỏi em về anh. Hỏi em và anh đã kết thúc rồi sao? Em chỉ biết gật đầu. Bởi vì thật tâm em cũng chẳng có câu trả lời nào chính xác. Anh biết không, đau lòng nhất không phải hết yêu rồi chia tay, mà đó chính là khi cả hai chúng ta đều im lặng. Anh không nói. Em im lặng. Để rồi chúng ta không ai tồn tại trong cuộc đời ai nữa.

Có nhiều người, trong đó có bạn bè anh vẫn hay hỏi em liệu rằng giữa chúng ta có khả năng nào nữa hay không? Thật ra giữa em và anh chẳng có nhiều kỷ niệm đến mức để em níu giữ. Cũng chẳng có một chút giao tình nào còn sót lại. Có chăng chỉ là chúng ta đều im lặng nên em vẫn còn vương vấn.

Ảnh: Nowara

Người ta vẫn hay nói rằng nếu như một mối quan hệ không thể tiếp tục thêm nữa thì tốt nhất vẫn là nên giải thoát cho nhau. Nhưng em cũng tin rằng mỗi người xuất hiện trong cuộc đời em, họ luôn có một sứ mệnh nào đó. Chỉ cần họ hoàn thành thì họ có quyền ra đi. Cũng giống như anh xuất hiện để cho em biết rằng: "Trong tình yêu đừng bao giờ cho rằng mình có một vị trí nào đó trong tim người khác. Yêu một người đã trưởng thành thì em phải xếp sau hàng loạt mối bận tâm khác như gia đình, công việc, bạn bè và nhiều thứ khác nữa. Anh xuất hiện như một cơn gió đủ để em bớt ảo tưởng trong tình yêu".

Vậy đấy. Cho đến bây giờ khi em đã hồi tâm trở lại, không còn buồn về anh, về những gì đã qua, em mới có thể viết ra những dòng như thế này. Anh bảo: "Em nên học cách trưởng thành". Thật ra, bản thân em cũng không biết như thế nào được gọi là trưởng thành. Có phải khi một ngày nào đó bỗng nhiên em không còn status nào trên Facebook, Instagram, hoặc là chẳng còn nhắc về idol nữa, thì đó mới chính là lúc em đã trưởng thành. Em tin, trưởng thành không chỉ có thế.

Anh bảo em là đứa con gái ích kỷ, cho rằng bản thân là nhất, không suy nghĩ cho người khác. Nhưng chắc anh đâu biết rằng đứa con gái ích kỷ mà anh nói thật ra khi yêu anh đã phải chịu bao nhiêu thương tổn cùng cô độc. Đứa con gái cho rằng bản thân là nhất cũng đã hạ mình hết lần này đến lần khác để níu kéo anh ở lại và rồi anh buông một câu "Quên anh mới là hạnh phúc". Đứa con gái mà anh nói là không biết suy nghĩ cho người khác đã vứt bỏ cả lòng tự tôn để hiểu cho anh.

Ảnh: Nowara

Con người ta ai cũng ích kỷ, chỉ muốn nhận từ người khác, không hề muốn cho đi. Ai cũng phải bắt người khác hiểu trong khi bản thân mình lại chẳng mở lòng. Anh cũng thế, và em cũng vậy. Chúng ta đều cho rằng mình xứng đáng được nhận nhiều hơn thế. Chẳng có ai bỏ cái tôi của mình xuống để nghĩ cho đối phương. Vậy nên... giữa chúng ta sau đó... chẳng còn gì sau đó nữa!

Author: Lam Giang

News day