Em nhớ anh của những ngày xưa cũ
Đặng Phương Thảo 03/07/2017 02:00 PM
Tôi bây giờ không còn là cô gái hai mươi của năm nào. Tôi đã trưởng thành, đã có một gia đình riêng của chính mình. Sự già dặn khiến đôi mắt tôi cũng mang theo những nét u buồn, sầu não, tất bật của cuộc sống.

Tôi gặp anh trên một con đường nhỏ. Người con trai tôi từng rất yêu, từng bất chấp tất cả đang đứng ngay trước mặt tôi. Tôi nhìn anh, mỉm cười. Đúng vậy, có những dòng ký ức mang lại cho ta những đau tương và hối tiếc. Khi nếm trải qua mùi vị cay đắng của tình yêu, con người ta lại chìm xuống, lặng đi trong bóng tối. Mọi không gian và thời gian dường như quay ngược lại đưa ta về những hồi tưởng khắc khoải của trái tim đã từng yêu hết mình.

Ảnh: Henri Meilhac

Tôi bây giờ không còn là cô gái hai mươi của năm nào. Tôi đã trưởng thành, đã có một gia đình riêng của chính mình. Sự già dặn khiến đôi mắt tôi cũng mang theo những nét u buồn, sầu não, tất bật của cuộc sống. Tôi tìm về đây, tìm về những yêu thương ngày nào, tìm về những ký ức và tìm về chính tôi.

Không có quá khứ sẽ không có hiện tại và tương lai. Dẫu quá khứ có là đau khổ, có là tổn thương, có là hối tiếc thì đó cũng là quá khứ, giai đoạn mà ai cũng phải trải qua.

Tôi nói chuyện cùng anh, có lẽ đã rất lâu rồi cả hai chúng tôi mới có dịp để ngồi cùng nhau chuyện trò như vậy. Vậy mà đã mười năm rồi anh nhỉ. Cả hai nói nhiều về hiện tại, về gia đình, về công việc... Tôi có đôi chút lặng người đi, thời gian thật nhẫn tâm khi trôi đi quá nhanh lấy đi cả tuổi xuân, hoài bão, ước mơ của con người. Nhưng thời gian cũng thật kỳ diệu khi đã hàn gắn những vết thương lòng của con người.

Ảnh: Mike Giles

Nhìn anh, tôi bất giác nhớ về một thời yêu đương mặn nồng, một thời sống nhiệt tình và không lùi bước. Tôi cười, đã lâu rồi tôi không cười nhiều như vậy. Tôi cười vì tôi ý thức rằng bản thân đã chấp nhận đối diện với quá khứ và mở lòng mình với hiện tại. Ai cũng có một thời đã qua, giữ lại cũng được, quên đi cũng được, chỉ cần một ngày nào đó khi bạn đủ can đảm đối diện với nó thì cũng chính là lúc bạn sống trọn vẹn cuộc đời mình.

Author: Đặng Phương Thảo

News day