Em không cần anh, mình em là đủ...
Dung Phan 02/04/2017 09:00 PM
Họ bảo em ngốc, nhưng em không nghĩ thế, em không phải là người con gái có thể đạp đổ thứ gọi là tự tôn trước mặt để níu kéo một người mà trong tim chưa bao giờ mang hình bóng mình.

Em khẽ nhắm mắt, cố kiếm tìm chút không khí để hít thở trong khó nhọc. Cũng là để cảm nhận tiếng bước chân anh, hơi thở của anh lần cuối... tất cả. Vì ngày mai, em sẽ không được phép như thế này nữa. Chỉ một chút thôi làm ơn đi chậm lại, tiếng bước chân anh phía sau lưng như đang giẫm nát tim em.

Ảnh: kenh14.vn

Anh bước về phía có người con gái đó đang chờ, em đi về phía ngược lại, nơi có cô đơn vỗ về, nơi mà ở đó chắc chắn bầu trời nắng nhạt nhưng em lại thấy u ám một màu. Anh yên tâm, em sẽ không gặp anh nữa, không xuất hiện trước anh và cô ấy. Bởi vì em biết, anh không thuộc về nơi mà bầu trời nhạt nhòa nước mắt của em, mà là nơi nắng cao vời vợi ở phía đó.

Họ bảo em ngốc, nhưng em không nghĩ thế, em không phải là người con gái có thể đạp đổ thứ gọi là tự tôn trước mặt để níu kéo một người mà trong tim chưa bao giờ mang hình bóng mình.

Anh biết không? Cảm giác lúc này thật lạ, ngoảnh mặt một cái, không còn là gì của nhau. Anh bước một bước, anh không còn biết em là ai. Em bước một bước, hai ta thành người dưng.

Để rồi em cứ cựa quậy giữa những mảnh ký ước vụn vặt, đau đến tận xương tủy. Còn anh mãi đem thứ tình cảm em ước ao trao cho người con gái đó. Anh hạnh phúc lắm, phải không?

Em không cần anh đâu, mình em là đủ, con đường trước quá chật cho hai người. Vì thế em chỉ cần mạnh mẽ là có thể bước qua tàn tro anh để lại. Em cũng yêu đủ rồi, em sợ lắm cảm giác có một người cùng mình đi qua tuổi xuân rực rỡ, nhưng tâm trí lại vướng bận vào một người khác, vào tuổi xuân khác, vào lối khác. Để rồi lúc em vui nhất, lúc em hạnh phúc nhất, lại biến mất như sương khói. Em không cần người đàn ông như vậy.

Ảnh: kenh14.vn

Những ngày sau, em sẽ cố kiếm tìm hình bóng giống anh, khi khoảng không trước mặt không mang một màu u ám nữa em sẽ lại tìm một người giống anh. Vì người ta bảo, những người có ngoại hình giống nhau, thì tính cách bao giờ cũng đối lập. Đến lúc đó em sẽ làm con người đó yêu em, và không trao người ấy cho bất kì ai nữa!

Ngày hôm đó em vẫn mặc chiếc váy màu lam ấy, vẫn đi đôi giày đỏ, tóc vẫn xõa, vẫn góc quán đó. Bầu trời vẫn một màu lam nhạt. Duy chỉ anh là không tới.

Author: Dung Phan

News day