Dustin Johnson đoạt danh hiệu PGA Tour thứ 19
Nhân Đạt 07/30/2018 09:30 AM
Bảy birdie ở vòng cuối giúp số một thế giới vô địch Canadian Open với điểm -23, thành tích tốt nhất giải kể từ năm 1956.

VinaCircle tin thể thao - Bốn golfer chia sẻ đỉnh bảng sau vòng ba với điểm -17, nhưng chỉ Dustin Johnson là người bứt lên ở chín hố đầu ngày hạ màn. Ngôi sao 34 tuổi mở màn hoàn hảo với hai birdie liên tiếp trong hai hố đầu. Anh đạt par năm hố kế tiếp, trước khi kiếm thêm một birdie ở hố số 8.

Cùng thời điểm, Kevin Tway mắc ba lỗi bogey, tự gạch tên khỏi cuộc đua vô địch. Hai ngôi sao người Hàn Quốc là Kim WheeAn Byeong Hun cùng chơi bất ổn và không cải thiện được thành tích.

Dustin Johnson có màn trình diễn ấn tượng ở vòng cuối Canadian Open.
Ảnh: Reuters

Trong chín hố cuối, lợi thế tinh thần giúp Johnson có thêm bốn birdie và chỉ mắc bogey duy nhất ở hố số 12. Kim và An nỗ lực bám đuổi khi cùng kiếm được ba birdie. Nhưng chừng đó là không đủ để bắt kịp Johnson. Golfer Mỹ đăng quang Canadian Open thuyết phục với -23 gậy, thành tích tốt nhất tại giải đấu này 62 năm qua.

“Tôi thật sự đã chơi tốt ở giải năm nay”, Johnson nói về bốn vòng đấu dưới 70 gậy tại Glen Abbey. “Các cổ động viên rất tuyệt vời. Họ cổ vũ tôi suốt cả tuần. Vợ tôi bảo cậu nhóc một tuổi của chúng tôi đã xem bố thi đấu qua truyền hình. Điều đó vô cùng ý nghĩa với tôi”.

Chức vô địch Canadian Open giúp Dustin Johnson bỏ túi 1,1 triệu đôla tiền thưởng và 46 điểm thưởng trên bảng xếp hạng thế giới.
Ảnh: Golf Channel

Đây là chức vô địch thứ ba của Johnson trong mùa giải, thành tích tốt nhất cùng Bubba Watson. Tổng cộng, Johnson có 19 chiếc cup PGA Tour kể từ lần đầu đăng quang năm 2008. Anh tiếp tục thống trị bảng điểm golf thế giới cũng như bảng xếp hạng FedEx Cup.

“Tuần trước mọi chuyện thật khó khăn”, Johnson nói về việc bị loại sớm ở The Open. “Nhưng tôi đã lấy lại sự tự tin ở đây, dù trong quá khứ tôi từng hai lần lỡ cơ hội vô địch. Tôi đang ở vị trí tốt và muốn hướng đến những giải đấu kế tiếp, nhất là PGA Championship”.

Tuần tới, Johnson và các golfer trong top 50 thế giới sẽ dự Bridgestone Invitational, sự kiện World Golf Championship có tầm cỡ không kém các giải major với tiền thưởng cho nhà vô địch lên đến 1,7 triệu đôla.

Theo: Báo Vnexpress

Author: Nhân Đạt

News day