‘Điểm mặt gọi tên’ các món ngon nên thử khi du lịch Đài Nam
CTV Thủy Tuyền 08/17/2018 06:00 PM
Nếu như trót say mê cảnh đẹp xứ Đài, thì chắc hẳn bạn không nên bỏ qua ‘thủ phủ’ ẩm thực Đài Nam. Những món ăn đường phố ngon tuyệt đỉnh này sẽ khiến bạn hài lòng và thích thú.

Trà sữa

Có một sự thật không ai chối cãi rằng ‘thiên đường trà sữa’ đích thị là ở Đài Loan. Dù vậy, thức uống này bắt nguồn từ vùng nào, hiện tại vẫn còn gây tranh cãi giữa vùng Đài Nam và Đài Trung.

Bạn đừng quên ghé qua 6 thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Đài là Comebuy, Chun Shui Tang, Lattea, 50 lan, Ten Ren và Trần Tam Đỉnh. Ảnh: billbalo.com

Chè

Một trong những món tráng miệng nổi tiếng ở Đài đó chính là chè ăn chung với trân châu, trái cây, đậu, sữa và siro. Hỗn hợp các nguyên liệu trên sẽ mang đến hương vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi cùng cảm giác hưng phấn cho thực khách.

Vào mùa hè, chè sẽ được cho thêm đá bào và đến đông thì trở thành món ăn ấm bụng. Bạn có thể tìm đến quán Shi Jing Jiu, Tây Trung để thưởng thức.
Ảnh: balodeplao.com

Bên cạnh trà sữa, ẩm thực ở Đài còn nổi tiếng với các món mì. Không khó để bạn tìm thấy mì danzai, mì lươn hay mì om ở Đài Nam.

Bắt đầu từ năm 1985, món mì đảm tế (danzai) được những người bán rong gánh đi khắp nẻo đường. Ngoài công thức chế biến nước dùng và mì đặc biệt, mì đảm tế còn ăn kèm với thịt lợn băm nhuyễn, tôm và trứng. Ảnh: sptravel.vn
Còn mỳ om (lu mian) là loại mì có nước dùng khá sệt, bởi lẽ, món ăn này được nấu từ lòng trắng trứng, bột bắp, mộc nhĩ và thịt lợn. Bạn có thể ghé qua quán Ah Mei, quận Tây Trung, để cảm nhận hương vị tuyệt vời của lu mian.
Ảnh: ngoisao.net

Bánh gạo

Nếu như Hàn Quốc nổi tiếng với bánh gạo tokbokki, thì ở Đài Nam cũng không hề kém cạnh với món wa gui. Thế nhưng, cách chế biến của món ăn này khá đặc biệt. Bánh gạo sẽ được trộn đều với thịt lợn, tôm, nấm hương, lòng đỏ trứng vịt, dầu mè và nước tương.

Quán Fu Sheng Hao, quận Tây Trung, sẽ là điểm dừng chân thích hợp cho bạn để thưởng thức món ăn này. Ảnh: instagam.com

Tào phớ

Món tào phớ của Đài Nam nhìn chung không có nhiều sự khác biệt so với Việt Nam. Tuy nhiên, chính nước sốt ngọt được chế biến từ đường nâu và ăn kèm cùng khoai môn, đậu xanh, đậu đỏ... đã giúp tào phớ Đài Nam càng thêm đậm đà và ngon miệng.

Ở Đài Nam, bạn nên dành thời gian tìm đến quán An Bình Bean Jelly, quận An Bình, nếu như muốn nếm thử món ăn này. Ảnh: pinterest.com

Ngoài những món được ‘điểm mặt gọi tên’ ở trên, tại Đài Nam vẫn còn vô số các loại đặc sản đường phố ngon miệng mà bạn không nên bỏ lỡ. Chắc hẳn bạn sẽ tốn ‘hầu bao’ kha khá khi ghé qua ‘thủ phủ’ ẩm thực Đài Nam đấy nhé!

Author: CTV Thủy Tuyền

News day