De Gea chơi xuất thần, Man Utd cầm hòa Sevilla
Thanh Huyền 02/22/2018 03:30 PM
Màn trình diễn xuất sắc của thủ môn David de Gea giúp đội bóng nước Anh giành kết quả hòa 0-0 trên sân của Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm 21/2.

Bước vào những diễn biến chính trên sân Sanchez Pizjuan, đội chủ nhà là bên nhập cuộc tốt hơn. Họ dồn ép đối thủ với những pha lên bóng nhanh đến chóng mặt. Jesus Navas là người đầu tiên khiến De Gea phải bay người hết cỡ ở phút 14. May cho Quỷ đỏ, cú sút căng như kẽ chỉ Navas đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Pha dứt điểm của Lukaku ở đầu trận là lần hiếm hoi Man Utd tiếp cận được khung thành Sevilla.
 Ảnh: REX

Đến phút 24, Man Utd có cơ hội đầu tiên. Lukaku chạy chỗ khôn ngoan để đón đường chọc khe bổng từ Alexis Sanchez. Bóng bay đúng tầm chân của tiền đạo này nhưng anh dứt điểm một chạm quá cẩu thả khiến cơ hội mở tỉ số trôi qua.

Cuối hiệp một là thời điểm Sevilla dâng cao đội hình và dồn ép Quỷ đỏ dữ dội. Joaquin Correa và Luis Muriel có hai pha dứt điểm hiểm góc liên tục. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, De Gea đã phản xạ xuất thần để cứu nguy cho đội nhà. 

 De Gea chính là cứu tinh của Quỷ đỏ trong đêm qua. 
Ảnh: Reuters

Sau giờ nghỉ giải lao, Sevilla tiếp tục gia tăng sức ép. Trong khi đó, Man Utd lộ rõ ý đồ rời sân Sanchez Pizjuan với một trận hòa. Có điều cách phòng ngự của thầy trò Jose Mourinho đêm qua rất bị động. Chỉ tính đến phút 64, họ đã phải lãnh đến 19 pha dứt điểm của đối thủ. Tiếc cho Sevilla, họ thiếu chút tỉnh táo để biến những cơ hội mười mươi thành bàn thắng.

Sevilla kết thúc trận đấu trên sân nhà với 25 pha tấn công nhưng sự xuất sắc của De Gea cũng như khả năng dứt điểm nghèo nàn khiến họ không kiếm được bàn thắng lận lưng trước chuyến làm khách tới sân Old Trafford vào ngày 13/3.

Trong khi đó Man Utd cũng đứng trước nguy hiểm rình rập bởi một bàn thắng của Sevilla ở lượt về sẽ khiến họ phải ghi hai bàn nếu muốn đi tiếp. Điều này không hề dễ dàng khi nhìn vào phong độ hàng công của Man Utd gần đây.

Author: Thanh Huyền

News day