Chung kết Europa League, MU – Ajax: Nguy cơ “vỡ trận” vì khủng bố
Hoàng Hà 05/24/2017 09:30 AM
Thành Manchester vừa rung chuyển bởi cuộc tấn công khủng bố khiến nhiều người thương vong. Sự vụ này làm dấy lên mối lo ngại khi trận Chung kết Europa League 2017 chỉ còn cách chưa đầy 2 ngày.

Premier League 2016/17 đã hạ màn nhưng thành phố Manchester vẫn là tâm điểm của cả châu Âu. Ngày thứ 2 vừa qua, khủng bố đã tấn công một buổi hòa nhạc khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, 59 người bị thương, không ít trong số đó là các em nhỏ.
Cảnh sát Manchester khẳng định đây là một cuộc tấn công nhằm mục đích khủng bố. Kẻ chủ mưu cũng đã tử vong bởi một thiết bị phát nổ. Tuy nhiên sự việc được cảnh báo sẽ không dừng lại tại đây.
Theo nhận định từ UEFA, nhiều khả năng các phần tử khủng bố đang muốn nhắm vào Manchester United. Đội bóng này sẽ chơi trận chung kết Europa League với Ajax đêm thứ tư tới tại Thụy Điển. Đây là sự kiện đặc biệt bởi đã 9 năm, MU mới có dịp tranh Cúp châu Âu.

Man Utd vẫn tới Thụy Điển đá chung kết Europa League bất chấp vụ khủng bố vừa xảy ra.
Ảnh: webthethao.vn

Đứng trước vấn đề khủng bố, cuối giờ sáng nay cơ quan điều hành bóng đá châu Âu (UEFA) đã đưa ra tuyên bố rằng, trận chung kết Europa League vào đêm mai tại Stockholm giữa Man United và Ajax vẫn sẽ diễn ra. Tất nhiên, công tác an ninh đảm bảo cho trận đấu sẽ được thắt chặt.
Đứng trước cú sốc này, bóng đá không còn nằm trong tâm trí của nhiều người nữa. Rất nhiều cầu thủ của Man Utd lẫn Man City đã công khai bày tỏ sự lo lắng cho vấn đề an ninh, bên cạnh việc chia buồn với các nạn nhân. Dẫu vậy, UEFA đang cố gắng trấn an các quan chức và người hâm mộ Man Utd và Ajax rằng, các biện pháp bổ sung sẽ được áp dụng cho trận chung kết Europa League 2017 diễn ra đêm mai.
Người phát ngôn của UEFA cảnh báo, an ninh tại Thụy Điển sẽ được đặt trong chế độ đặc biệt. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng phải tuân thủ những quy định chặt chẽ của cảnh sát nếu như muốn vào sân theo dõi trận đấu cũng như tham dự những hoạt động xung quanh sân vận động.

Vụ tấn công khủng bố vừa xảy ra ở Manchester.
Ảnh: SWNS.com

“Hiện tại chưa có dấu hiệu nhận thấy Stockholm sẽ là mục tiêu tấn công tiếp theo, tuy nhiên không phải vì thế mà trận chung kết được an toàn. UEFA đã làm việc với chính quyền địa phương để có được phương án bảo vệ tốt nhất”, đại diện UEFA cho biết.
“Tháng 4 vừa qua, Stockholm cũng đã bị khủng bố và đây là điều rất đáng lo ngại. Mặc dù vậy, tôi hy vọng cơ quan an ninh tại đây sẽ có kinh nghiệm cũng như biện pháp để ngăn chặn những sự việc đáng tiếc”.
“UEFA kêu gọi sự đồng thuận từ người hâm mộ. Các bạn nên đến sân càng sớm càng tốt, điều này tạo điều kiện cho cơ quan chức năng có thêm nhiều thời gian rà soát, qua đó sàng lọc kỹ lưỡng những đối tượng nghi vấn để bảo vệ tối đa cho trận chung kết”.
Còn nhớ, hồi tháng trước, trung tâm thủ đô Stockholm cũng đã trở thành mục tiêu tấn công khủng bố khi một chiếc xe tải bị cướp đã được kẻ tấn công sử dụng đâm vào dòng người mua sắm ở một đường phố đông đúc khiến 5 người chết và 15 người bị thương.
Trong trận đấu lượt về vòng tứ kết giữa Dortmund và Monaco ở Champions League cũng đã bị hủy bỏ sau một loạt vụ nổ nhắm vào chiếc xe bus chở câu lạc bộ Dortmund.
Có ít nhất 3 tiếng nổ lớn cạnh chiếc xe bus khi các thành viên câu lạc bộ Dortmund đang tập trung lên xe tới sân vận động Iduna Signal Park chuẩn bị cho trận đấu. Kết quả là trung vệ Bartra bị rạn xương cổ tay, phải nhập viện và nghỉ hết mùa. Sự vụ khiến tinh thần toàn đội Dortmund hoảng loạn và trận đấu buộc phải hoãn 1 ngày.

Tổng hợp

Author: Hoàng Hà

News day