Chủ tịch JPMorgan: Xác suất xảy ra suy thoái ở Mỹ là 100%
Vũ Hạo 05/11/2018 04:30 PM
Jamie Dimon, Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan Chase, tin rằng nền kinh tế Mỹ đang hoạt động khá tốt tại thời điểm này.

“Mỹ trông có vẻ khá tốt. Và nền kinh tế dường như vẫn còn khả năng tăng trưởng trong tương lai. Có thể là 1 năm, có thể 2 năm hoặc có thể nhiều hơn”, ông Dimon cho biết trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai (07/05) với Bloomberg Television.

Ông Dimon dẫn ra một số yếu tố như số liệu việc làm mạnh, mức đòn bẩy thấp hơn trong hệ thống tài chính và người tiêu dùng cũng như thanh khoản ngân hàng là các dấu hiệu tích cực đối với tăng trưởng kinh tế. 

Nền kinh tế đang hoạt động khá tốt ở thời điểm này. Ảnh: immica.org

Mới đây, Chính phủ Mỹ tung ra báo cáo cho thấy tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 4 của nước này đạt mức thấp kỷ lục kể từ tháng 12/2000 ở mức 3.9%.

Có thêm 164.000 việc làm mới trong tháng 4/2018 ở Mỹ và tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ gốc Phi là 6.6%, thấp nhất kể từ khi nước này bắt đầu thống kê số liệu này vào năm 1972. 

Ngoài ra, ông cũng lưu ý đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung nhà ở, có thể dẫn tới hoạt động kinh tế tăng trưởng mạnh hơn. Ông Dimon nói thêm tăng trưởng kinh tế ở các quốc gia châu Á và châu Âu cũng đang cải thiện.

Tuy nhiên, ông lên tiếng lo ngại rằng khoảng thời gian tươi đẹp sẽ không kéo dài mãi mãi.

“Có lần một người nào đó hỏi tôi, xác suất xảy ra suy thoái là bao nhiêu? Tôi nói là 100%. Tuy nhiên, câu hỏi thực sự nên là khi nào xảy ra. Tại thời điểm này, nền kinh tế Mỹ vẫn đang mạnh”, ông nói.

Jamie Dimon, Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan Chase. Ảnh: vietstock.vn

Chưa hết, ông Dimon tỏ ra lạc quan rằng cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ có kết quả tích cực.

“Tạo ra một kịch bản mọi người đều có lợi. Tôi nghĩ điều đó có thể đạt được”, ông nói rõ.

Theo: Vũ Hạo/Vietstock

Author: Vũ Hạo

News day