Chelsea nhắm đến thủ môn Jack Butland của Stoke City
CTV Hồng Nhung 08/12/2018 01:00 PM
Theo Sky Sports, Chelsea nhắm đến thủ môn người Anh Jack Butland của Stoke City khi Thibaut Courtois chuyển sang Real Madrid.

Butland hiện giờ là lựa chọn thay thế hàng đầu của Chelsea

Trước đó, Chelsea đã định để Jordan Pickford của Everton thay thế cho Courtois. Tuy nhiên, thật dễ hiểu khi Everton từ chối đàm phán vì không muốn mất đi 1 thủ môn giỏi như Pickford.

Mọi sự chú ý giờ đây chuyển sang Butland, vốn được coi là 1 trong những thủ môn người Anh giỏi nhất. Việc sở hữu thủ môn 25 tuổi này đối với Chelsea dường như dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn so với Pickford.

Sự kiện Stoke bị xuống hạng trong mùa giải trước là một yếu tố lớn ảnh hưởng đến quyết định của Butland vì sự nghiệp trước mắt của anh có thể bị ảnh hưởng. Và Chelsea thì hoàn toàn có thể nắm bắt được suy nghĩ đó nên đã nhanh chóng để mắt đến chàng thủ môn trẻ tuổi.

Chelsea đang nhắm đến Jack Butland của Stock City.
Ảnh: express.co.uk

Ai cũng cần những cơ hội mới để thúc đẩy sự nghiệp

Cả Butland lẫn Pickford đều không có nhiều cơ hội để cống hiến cho các câu lạc bộ mà họ thi đấu trong những mùa trước. Tuy nhiên, riêng với Pickford, tài năng sáng chói cùng với đôi tay cừ khôi đã giúp anh trở thành thủ môn số 1 của Anh tại World Cup.

Việc chuyển sang Chelsea đồng nghĩa với việc Butland sẽ chơi trước hàng phòng ngự vững chắc hơn nhiều so với khi ở Stoke. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là anh sẽ phải thể hiện mình nhiều hơn nữa. 

Butland đang ở trong giai đoạn sự nghiệp ổn định của mình. Nhưng nếu chuyển đến Chelsea, anh sẽ phải đẩy mạnh hơn lối chơi hiện tại. Butland dường như có đủ khả năng để phát triển mạnh với áp lực và kỳ vọng khi chơi cho một đội bóng như The Blues.

Đầu quân cho Chelsea sẽ mở ra cơ hội lớn cho Jack Butland.
Ảnh: The Sun

Chelsea vẫn đang tìm kiếm những sự thay thế mới

Khi thời hạn chuyển nhượng gần kết thúc, Chelsea vẫn không ngừng tìm kiếm các cầu thủ mới. Sự thay đổi lớn nhất trong vài ngày qua của Chelsea là việc ký được thỏa thuận với Real Madrid để sở hữu tiền vệ người Croatia Matteo Kovacic. Ngoài ra, Chelsea còn chi mạnh tay cho cầu thủ chạy cánh của Crystal Palace là Wilfried Zaha.

Chắc chắn những sự chuyển nhượng của The Blues vẫn chưa thể dừng lại bởi họ cần 1 sự thay thế vững chắc cho trận mở màn Premier League với quyết tâm chống lại Huddersfield, 1 trận đấu mà Chelsea có tỷ lệ cá cược thắng 8/13.

Sự kiện Jack Butland đầu quân cho Chelsea sẽ là một động thái hấp dẫn. Đây cũng sẽ là 1 bước tiến lớn cho Butland, nhưng có lẽ đó là những gì cần thiết để thúc đẩy anh tiến lên cấp độ tiếp theo.

Điều mà người hâm mộ cần thời gian để trả lời là: Liệu Jack Butland có thể thay thế Thibaut Courtois tại Chelsea?

Author: CTV Hồng Nhung

News day