Cavaliers thua trận thứ hai trước Celtics tại chung kết miền Đông NBA
Nhân Đạt 05/17/2018 09:30 AM
LeBron James tỏa sáng với triple-double, nhưng Cleveland Cavaliers vẫn thua Boston Celtics 94-107, và bị dẫn 0-2 trong series chung kết miền Đông.

Thất bại bạc nhược 83-108 ở game 1 của Cavaliers khiến LeBron James thay đổi hoàn toàn thái độ tiếp cận trận đấu. Gần nửa ngày trước khi game 2 diễn ra, ngôi sao 33 tuổi đến sân tập sớm hai tiếng để luyện dứt điểm trong những tư thế khó.

Điều đó giúp James có cảm giác bóng tuyệt vời trong hiệp một. Anh ghi 21 điểm chỉ trong 12 phút đầu trận, trong đó có cú fade-away ghi ba điểm hiếm thấy.

LeBron James ghi 42 điểm ở game 2, gần gấp ba lần số điểm anh ghi trong game 1 với Celtics (15 điểm).
Ảnh: USA Today

James “lột xác” so với game 1, nhưng các đồng đội của anh thì không. Họ giữ nguyên phong độ nhạt nhòa từng thể hiện trong game đầu, khiến Cavaliers không thể bứt lên quá xa so với Celtics, dù chủ nhà có nửa đầu trận tương tối tệ.

Khi Celtics tìm lại nhịp thi đấu, Cavaliers lập tức cho thấy dấu hiệu hụt hơi. Dẫn bảy điểm khi bước vào hiệp ba, nhưng đội khách bị đại diện Boston dẫn lại cũng với số điểm tương tự trước khi bước vào hiệp bốn. Tại đây, thảm họa tấn công của Cavaliers được bộc lộ rõ ràng nhất.

Hầu như chỉ có James và Kevin Love ghi điểm trong hiệp bốn cho Cavaliers. Đội khách chỉ có 17 điểm trong hiệp này, nhận thất bại chung cuộc 94-107.

Trong số đồng đội của James, chỉ có Kevin Love (màu áo bã trầu, tranh bóng) là thi đấu hiệu quả.
Ảnh: USA Today

LeBron James lập triple-double với 42 điểm, 12 kiến tạo và 10 rebound, Kevin Love đóng góp 22 điểm và 15 rebound. Tuy vậy, bên cạnh bộ đôi siêu sao này, Cavaliers gần như chẳng còn gì cả. Cầu thủ gây thất vọng nhất là JR Smith, người không ghi nổi điểm nào trong 28 phút thi đấu, và chỉ được khán giả nhớ đến bằng những màn gây gổ với đối phương.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Celtics xứng danh đội phòng ngự hay nhất miền. Trong khâu tấn công, các cầu thủ chính của họ ghi điểm rất đều. Không ai trong số năm người xuất phát của Celtics ghi số điểm dưới hai con số, giúp họ duy trì mạch chín trận toàn thắng trên sân nhà tại play-off mùa này.

Cavaliers và Celtics sẽ có ba ngày nghỉ, trước khi thi đấu game 3 và 4 tại Quicken Loans Arena, sân nhà của LeBron James và các đồng đội.

Author: Nhân Đạt

News day