Bếp trưởng Julia Child tiết lộ bí mật để làm món salad khoai tây ngon nhất
Trịnh Tâm 06/27/2018 12:00 PM
3 mẹo đơn giản làm món salad khoai tây ngon nhất từ đầu bếp gia đình yêu thích của chúng tôi.

Không thể phủ nhận thực tế rằng bếp trưởng Julia Child là một người tư vấn tuyệt vời về nấu ăn, ngay cả sau khi bà qua đời. Bà biết cách làm một số món ăn Pháp khó nấu nhất. Nhưng điều đó không có nghĩa là bà không làm chủ được các món ăn kinh điển của Mỹ - bà có thể làm  món salad khoai tây một cách thành thạo. 

Chọn được khoai tây ngon sẽ góp phần làm món salad khoai tây ngon hơn đáng kể.
Ảnh: soha.vn

Bà chia sẻ công thức làm món salad khoai tây yêu thích của mình trên trang “The Splendid Table” khi chương trình phát thanh bắt đầu vào năm 1995. Và kể cả khi chương trình đã lỗi thời, thì công thức vẫn hoàn toàn phù hợp. 

Chân dung đầu bếp trưởng Julia Child.
Ảnh: huffingtonpost.com

Hãy ghi chép lại và sau đó thử làm theo công thức của bà Julia Child dưới đây.

  1. Nấu khoai tây chín đều. Điểm quan trọng của món salad khoai tây là khoai tây, vì vậy hãy bạn nấu khoai tây đúng cách. Bà Child nói: “Đầu tiên, tôi cắt khoai tây, sau đó bỏ khoai tây vào nồi nước muối và đun sôi nhẹ”.
  2. Đừng bỏ đi đâu khi nồi khoai tây đang sôi. Đừng nghĩ rằng khoai tây đang sôi trong nước nên bạn không cần giám sát! Bà Child nói: “Tiếp theo, tôi liên tục nếm thử khoai tây để đảm bảo rằng chúng vừa chín tới, vì khoai tây nấu chưa chín rất đáng sợ”.
  3. Hãy sáng tạo với sốt mayonnaise. Bà Child nói: “Đôi khi bạn không muốn có quá nhiều sốt mayonnaise trong món salad khoai tây”. Xét cho cùng, salad khoai tây là món ăn có khoai tây là chính, chứ không phải sốt mayonnaise. Trong thực tế, đôi khi bạn có thể làm salad khoai tây mà hoàn toàn không cần sốt mayonnaise. 
Món salad khoai tây cực kỳ hấp dẫn.
Ảnh: sometimessavory.wordpress.com

Và bây giờ, hãy xem Julia Child chia sẻ công thức nhé:

Tôi chọn khoai tây mới hoặc khoai tây đỏ. Bạn phải biết nấu khoai tây đúng cách. Những củ khoai tây vàng rất tốt cho sức khỏe và rất ngon.

Bạn đun sôi khoai tây đến khi vừa chín tới, sau đó, bạn vớt chúng ra. Khi khoai tây vẫn còn ấm, bạn rắc một ít hành lá băm nhỏ, hoặc hành tây ngọt băm nhỏ lên, và sau đó rắc một ít muối và tiêu trắng lên trên. Tôi cho vào nước nấu khoai tây hoặc nước hầm gà một chút giấm rượu rồi nếm thử. Sau đó, tôi rưới nhẹ hỗn hợp nước dùng xung quanh khoai tây."

Hành tây ngọt thoạt nhìn giống hành tây vỏ vàng nhưng nếu để ý kỹ thì hành tây ngọt có sắc cam nhiều hơn và lớp hành dày hơn.
Ảnh: namanmarket.com

Chúng ta có cần tây và dưa chuột muối với thì là. Tôi thích một chút thịt xông khói và trứng luộc chín. Tôi luôn thường sử dụng ớt anh đào đỏ đóng hộp và một ít mùi tây tươi băm nhỏ. Đặt tất cả xung quanh khoai tây. Nếu không thích thì bạn không cần cho quá nhiều sốt mayonnaise vào”.

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle.

Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm

News day